50 triệu smartphone Samsung có thể bị tồn kho

Thục Anh (TH)| 23/06/2022 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hầu hết trong số hàng tồn kho này là các thiết bị dòng Galaxy A, các nguồn tin cho biết.

Mới đây, The Elec (Hàn Quốc) dẫn các thống kê cho biết Samsung đang có gần 50 triệu điện thoại thông minh nằm trong kho của các nhà phân phối. Năm 2022, hãng đặt mục tiêu xuất xưởng 334 triệu smartphone, sau đó điều chỉnh xuống khoảng 270 triệu máy và lượng hàng tồn tương đương 18% số này, phần lớn là Galaxy A.

Thông thường, tỷ lệ hàng tồn kho trong bối cảnh kinh doanh ổn định sẽ rơi vào khoảng 10%, vì vậy con số trên cho thấy gã khổng lồ công nghệ đang phải chịu đựng áp lực lớn từ tình trạng nhu cầu mua thấp đang xảy ra trên thị trường smartphone. Việc có gần gấp đôi số đơn vị hàng hóa trong kho chưa bán được là một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Samsung, cũng như của toàn ngành công nghiệp nói chung.

aayiorb.jpg
Phần lớn smartphone tồn kho của Samsung là các model tầm trung thuộc dòng Galaxy A.

Theo The Elec, trong hai tháng đầu năm, Samsung sản xuất khoảng 20 triệu smartphone mỗi tháng. Tuy nhiên vào tháng 5, con số này giảm một nửa xuống 10 triệu đơn vị. Điều này cho thấy hãng đang đối mặt với gánh nặng từ hàng tồn kho quá lớn và nhu cầu của thị trường bị giảm mạnh.

Các nhà cung cấp của hãng cũng đang thấy nhu cầu về các bộ phận và linh kiện giảm tới 70%. Cũng theo báo cáo trên, các thiết bị dòng Galaxy A chiếm một phần “lớn” trong kho smartphone chưa bán được hiện tại của Samsung. Các thiết bị tầm trung này đóng góp phần lớn vào doanh thu của công ty hàng năm. Trừ khi có thể thay đổi đáng kể tình hình trong những tháng tới, nếu không chúng ta sẽ không thấy Samsung xuất xưởng được 270 triệu smartphone trong năm nay.

Các thống kê đều cho thấy nhu cầu smartphone toàn cầu đã sụt mạnh trong nửa đầu năm. Ảnh hưởng của dịch bệnh, xung đột Nga - Ukraine, lạm phát tăng cao... trong khi smartphone không đột phá khiến người dùng ngại lên đời điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 triệu smartphone Samsung có thể bị tồn kho