50 nghệ sĩ hát cổ vũ tuyến đầu chống dịch

Thục Anh (TH)| 15/06/2021 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

50 nghệ sĩ: diva Thanh Lam, ca sĩ Đông Nhi, NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, Hoa hậu Ngọc Hân, MC Thảo Vân,… đã cùng hòa giọng với ca khúc "Sức mạnh Việt Nam".

Ca khúc do Xuân Bình sáng tác, lấy cảm hứng từ những hình ảnh đẹp của cộng đồng thời dịch, là lời động viên các địa phương đang giãn cách xã hội như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP HCM. Nhạc phẩm có nhiều câu ca ngợi tinh thần đoàn kết dân tộc: "Đất nước tôi lạ lắm, người với người như máu ở trong tim", "Biết bao nhiêu con người, luôn sẵn sàng khi tổ quốc lâm nguy", "Có những hy sinh lặng lẽ, với cuộc chiến không tiếng đạn bom".

MV "Sức mạnh Việt Nam" là ý tưởng của ekip thực hiện chương trình "Việc tử tế" của Đài Truyền hình Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều địa phương đang giãn cách xã hội, các nghệ sĩ tham gia đã chủ động thu âm và ghi hình riêng lẻ, và chuyển về cho ekip thực hiện chương trình.

unnamed.jpg

50 nghệ sĩ hát 'Sức mạnh Việt Nam'

Tự Long nói vinh hạnh khi tham gia dự án: "Ca khúc chứa đựng tình cảm, sự tự hào người dân gửi gắm lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong lúc này, những món quà tinh thần là sự động viên quý giá với đội ngũ y, bác sĩ". Ca sĩ Đông Nhi gửi lời chúc: "Mong đội ngũ y, bác sĩ có thật nhiều sức khỏe, vững tâm trong trận chiến này, Việt Nam sẽ một lần nữa chiến thắng đại dịch".

Thông qua MV "Sức mạnh Việt Nam", khán giả sẽ một lần nữa cảm nhận những hình ảnh cảm động từ tâm dịch. Đó là hình ảnh các y, bác sĩ giỏi, là "cánh chim đầu đàn" hỗ trợ chuyên môn; là hàng trăm sinh viên Y khoa; hàng nghìn cán bộ chiến sĩ quân đội; những cán bộ y tế nghỉ hưu của địa phương tình nguyện xin về vùng tâm dịch giúp người dân chống COVID-19; là các cá nhân, tổ chức khắp cả nước với sự sẻ chia ấm áp tình người...

Phong trào sáng tác ca khúc chống Covid-19 được nhiều nghệ sĩ hưởng ứng từ đợt dịch đầu tiên năm ngoái. Sau thành công của Ghen Cô Vy (sáng tác: Khắc Hưng, Min và Erik trình bày), hàng loạt ca khúc được sửa lời, viết mới để phù hợp tinh thần chống dịch. Gần đây, dịch bùng phát trở lại, nhiều nhóm nghệ sĩ ra mắt sản phẩm trong làn sóng cổ vũ tuyến đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 nghệ sĩ hát cổ vũ tuyến đầu chống dịch