50.000 viên thuốc Tamiflu về Việt Nam trong tuần này

Thảo Nguyên| 23/12/2019 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước sự gia tăng nhu cầu sử dụng thuốc Tamiflu 75mg để phòng và điều trị bệnh cúm mùa, Cục Quản lý Dược yêu cầu các đơn vị tăng cường nhập khẩu thuốc về Việt Nam.

Theo Cục Quản lý Dược, lô hàng nhập khẩu bổ sung 50.000 viên thuốc Tamiflu sớm nhất để phục vụ nhu cầu chữa bệnh sẽ về Việt Nam vào ngày 26/12 tới đây. 140.000 viên thuốc Tamiflu 75mg tiếp theo sẽ về Việt Nam trong tháng 1/2020.

Trong thời gian chờ đợi thuốc về Việt Nam, Cục Quản lý Dược đã điều động 1.000 viên thuốc Tamiflu 75mg cho Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện, công ty phân phối chỉ còn khoảng 720 viên Tamiflu 75mg.

50.000 viên thuốc Tamiflu về Việt Nam trong tuần này

Thuốc Tamiflu 75mg dùng để điều trị cúm

Trong những ngày vừa qua, do dịch cúm gia tăng nhưng thuốc Tamiflu (thuốc điều trị cúm) cạn kiệt, thị trường thuốc đã “nhảy múa” không ngừng và đã từng có gia đình bệnh nhân phải mua thuốc với giá gấp 5-10 lần so với giá thuốc kê khai tại Cục Quản lý Dược, do tình trạng đồn đại về hiệu quả của thuốc và việc thiếu thuốc (giá thuốc kê khai là 45.000đ/viên).

Thuốc Tamiflu "xách tay" hiện cũng đang được rao bán nhiều trên thị trường, tuy nhiên chất lượng không rõ và không được đảm bảo.

Cục Quản lý Dược cũng nhấn mạnh Tamiflu là thuốc kê đơn. Cục Quản lý dược đề nghị người dân không tự ý điều trị, chỉ sử dụng thuốc Tamiflu khi được bác sĩ kê đơn.

Việc tự sử dụng thuốc không theo đơn của bác sĩ sẽ không đảm bảo an toàn và gây kháng thuốc. Người dân khi có triệu chứng bệnh cúm cần đến các cơ sở khám chữa bệnh để được các bác sĩ khám bệnh và căn cứ vào mức độ bệnh theo Hướng dẫn, điều trị và chẩn đoán mắc bệnh cúm mùa, nếu cần thiết mới kê đơn thuốc điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50.000 viên thuốc Tamiflu về Việt Nam trong tuần này