5 sai lầm của HLV Solskjaer khiến M.U thảm bại trước Chelsea

Duy Thái - Thụy Anh| 20/07/2020 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United vừa mới để thua 1-3 trước Chelsea ở bán kết cúp FA, qua đó chính thức bị loại khỏi giải đấu lâu đời này. Từ màn thảm bại của Quỷ đỏ, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng là người phải chịu trách nhiệm khi phạm tới 5 sai lầm chí mạng.

1. Đặt niềm tin và De Gea thay vì Romero

Thông thường, tại các sân chơi đấu cúp, Sergio Romero luôn luôn được HLV Solskjaer tin tưởng giao cho nhiệm vụ bắt chính. Đáng chú ý hơn khi cả 5 lần ra sân trước đó ở cúp FA, thủ thành người Argentian giữ sạch lưới đến 4 lần. Tuy nhiên trong trận đấu quan trọng trước Chelsea ở bán kết, chiến lược gia người Na Uy lại quyết định điền tên De Gea thay vì Romero. Kết quả, thủ môn người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn thảm họa khi mắc lỗi trực tiếp ở 2/3 bàn thua của MU.

2. Cất Pogba và Scott Mc Tominay trên băng ghế dự bị

Đồng ý rằng Ole thận trọng trước Chelsea khi bố trí bộ đôi tiền vệ trung tâm là Fred và Matic. Thế nhưng sự thận trọng thái quá này vô tình đã hại chết MU. Đối đầu với Jorginho và Kovacic bên phía The Blues, cả Fred lẫn Matic đều không thể “đấu” lại nếu như không muốn nói là bị áp đảo hoàn toàn. Việc cả Pogba lẫn Tominay không được vào sân từ đầu khiến tuyến giữa của MU ít nhiều bị bóp nghẹt.

5 sai lầm của HLV Solskjaer khiến M.U thảm bại trước Chelsea

MU vừa mới thảm bại trước Chelsea tại bán kết FA cup.

3. Quyết định lùi về đá thủ thay vì đôi công

Rõ ràng xét về thành tích đối đầu trong mùa giải này, Man United của Ole đang “ăn đứt” Chelsea của Frank Lampard. Không những thế, họ còn đang sở hữu chuối trận bất bại vô cùng ấn tượng thời gian qua. Hẳn là với lợi thế đó, Ole sẽ không ngần ngại đá đôi công, áp đặt lối chơi lên đối thủ như cái cách mà họ đã làm trước đó. Thế nhưng vị chiến lược gia người Na Uy lại chỉ đạo học trò lùi xuống đá thấp, phòng ngự chặt. Điều này vô hình chung đã làm sức mạnh của Quỷ đỏ bị tiêu hao khá nhiều. Kết quả là hàng thủ Man United để thủng lưới tới 3 bàn trong khi hàng công lại quá “đói bóng”.

4. Không sử dụng Martial ngay từ đầu

Không khó để nhận ra sự tươi mới nơi hàng công Man United kể từ khi Anthony Martial xuất hiện. Rõ ràng với một cầu thủ ít nhiều đã khẳng định được đẳng cấp và đang có phong độ cao như tiền đạo người Pháp sẽ hữu ích hơn một Daniel James quá non kinh nghiệm.

5 sai lầm của HLV Solskjaer khiến M.U thảm bại trước Chelsea

MU đã thua Chelsea một cách toàn diện trong trận đấu đêm qua.

5. “Vắt sức” Bruno một cách thái quá

Kể từ thời điểm cập bến MU, Bruno Fernandes ngay lập tức trở thành linh hồn trong lối chơi của Quỷ đỏ. Phong độ xuất sắc của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thổi vào Man United một sức sống mới. Ghi bàn, kiến tạo, cầm nhịp lối chơi đều được cựu sao Sporting Lisbon hoàn thành một cách xuất sắc. Thế nhưng có vẻ như chính sự xuất sắc đó đã “vắt kiệt” sức của Bruno. Thi đấu liên tục gần như không nghỉ trận nào trong khoảng thời gian qua, sự đuối sức của Bruno có thể thấy rõ trong từng bước chạy của anh trước Chelsea. Để có thể tiếp tục nuôi hy vọng giành top 4 Ngoại hạng Anh, tiến sâu tại Europa League hay xa hơn là cạnh tranh ngôi vô địch mùa sau, Ole nên biết cách cân bằng tiền vệ người Bồ Đào Nha. Bằng không, Quỷ đỏ sẽ lại lạc lối như đầu mùa, thời điểm mà Bruno chưa đến Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 sai lầm của HLV Solskjaer khiến M.U thảm bại trước Chelsea