Giáo dục

5 học sinh huyện miền núi đạt huy chương vàng môn bóng chuyền nữ Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc

Gia Ân - Thái Hiền 09/08/2024 - 19:09

Lần đầu tiên ở huyện miền núi Anh Sơn (Nghệ An), có 5 em học sinh được tham gia đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh Nghệ An dự thi tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 và tất cả đều được thi đấu ở đội hình chính. Sau trận chung kết diễn ra gay cấn, các em đã giành được ngôi vị cao nhất, mang về niềm vinh dự, tự hào cho quê nhà.

Vượt qua quãng đường quanh co đồi núi, chúng tôi đến thăm gia đình em Bùi Thị Yến Vy (ở thôn Xuân Long, xã Thọ Sơn, Anh Sơn, Nghệ An). Không khí rất đông vui khi bà con làng xóm đang đến chung niềm vui với gia đình khi hay tin Yến Vy mới đi thi đấu về.

Đang cẩn thận treo tấm huy chương vàng vừa đạt được vào bộ sưu tập, Yến Vy chia sẻ: Em sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình em là hộ cận nghèo, bố mẹ đều làm nông nghiệp nên tuổi thơ em cũng gắn bó với ruộng nương, rừng núi .

Chính điều đó đã hun đúc cho Yến Vy ý chí vượt khó so với bạn bè cùng trang lứa, em luôn cố gắng chăm chỉ học tập, trở thành con ngoan trò giỏi để bố mẹ yên lòng.

hcv_bong_chuyen_1.jpg
Dù vất vả nhưng gia đình luôn tạo điều kiện cho Yến Vy đến với đam mê bóng chuyền của mình.

Khi được chọn vào đội bóng chuyền của tỉnh Nghệ An tham gia HKPĐ toàn quốc, Yến Vy đã tích cực tập luyện và rất ham học hỏi, trong các trận đấu em luôn thi đấu hết mình, cống hiến những pha bóng đẹp nhờ đó đã mang về vinh quang cho thể thao tỉnh nhà.

Chị Nguyễn Thị Nhàn mẹ Yến Vy xúc động nói: Từ nhỏ Yến Vy đã sớm bộc lộ năng khiếu thể thao, đặc biệt là với môn bóng chuyền, cháu rất đam mê vào mỗi buổi chiều đều tự lại nhà văn hoá thôn để tập luyện. Từ những năm học cấp 2, cháu đã được nhà trường cũng như địa phương lựa chọn tham gia thi đấu các giải Đại hội TDTT các cấp; Hội khỏe phù đổng cấp huyện, cấp tỉnh và đều đạt thành tích cao.

hcv_bong_chuyen_2.jpg
Yến Vy bên bộ sưu tập huy chương tại các cuộc thi.

“Trong suốt thời gian tập luyện tham gia HKPĐ cấp tỉnh cũng như toàn quốc, mặc dù nhà ở cách xa trường gần 30km, điều kiện đi lại khó khăn nhưng gia đình luôn tạo điều kiện cho cháu tham gia, có những hôm tập đến 9-10 giờ đêm mới về đến nhà, nhìn con vất vả cũng thương lắm. Trong những trận đấu tại HKPĐ toàn quốc, xem con và các bạn qua ti vi, vợ chồng tôi hạnh phúc, tự hào lắm”, Chị Nguyễn Thị Nhàn chia sẻ.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức định kỳ 4 năm một lần, đây là ngày hội thể dục thể thao của học sinh toàn quốc. HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 được tổ chức tại thành phố Hài Phòng, các vận động viên tham gia thi đấu 15 môn, riêng môn bóng chuyền nữ có sự tham gia của 8 đội bóng gồm: Hà Nội, Thái Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An.

hcv_bong_chuyen_4.jpg
Thầy giáo cùng 5 em đang xem lại các trận đấu.

Thầy giáo Trần Văn Thắng, giáo viên trường THPT Anh Sơn 3, thành viên ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh Nghệ An cho hay, rất vinh dự cho huyện Anh Sơn và trường THPT Anh Sơn 3 khi có 5 em được lựa chọn tham gia vào đội tuyển tỉnh Nghệ An gồm: em Nguyễn Thị Hoài Thương lớp 12C4; Bùi Thị Yến Vy lớp 11C6; Lê Hoài Phương lớp 11C3; Trần Thị Kim Ngân lớp 10C7; Nguyễn Thị Hải Yến lớp 10C6.

Trải qua 4 trận đấu ở vòng loại và bán kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Nghệ An giành chiến thắng thuyết phục ở tất cả các trận trước các đội Vĩnh Phúc, Thái Bình, Quảng Ngãi và Thanh Hoá.

Bước vào trận chung kết, gặp thành phố HCM là một trong những đội mạnh, có thể hình cao, nhưng với tình thần thể thao đoàn kết, cùng với chiến thuật hay, những pha tấn công đa dạng, hiệu quả, các em đã chiến thắng và xuất sắc giành ngôi vô địch. Tin rằng với những thế mạnh hiện có cùng lợi thế sức trẻ sẽ là những yếu tố then chốt, giúp 5 em đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai với bộ môn bóng chuyền.

Thầy giáo Nguyễn Phi Hùng, Phó hiệu trưởng trường THPT Anh Sơn 3 (Nghệ An) cho biết: Những năm gần đây, trường THPT Anh Sơn 3 được biết đến là “cái nôi” đào tạo, tạo nguồn phát triển vận động viên của địa phương.

Phong trào thể dục thể thao luôn được Ban giám hiệu, Đoàn trường quan tâm, nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp học sinh phát huy năng khiếu, sở trường, đáp ứng nhu cầu, sở thích, nguyện vọng chính đáng của các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

hcv_bong_chuyen_3.jpg
Các em đã dành được ngôi vị cao nhất, mang về niềm vinh dự, tự hào cho tỉnh Nghệ An, huyện Anh Sơn và ngôi trường THPT Anh Sơn 3.

Trường có nhiều môn thể thao thế mạnh như bóng bàn, bóng chuyền nam nữ… Ðây cũng là những môn đạt thành tích cao trong các kỳ Hội khỏe Phù Ðổng hay các hội thi TDTT do các cấp, các ngành tổ chức.

Điển hình như tại HKPĐ cấp tỉnh năm 2016 nhà trường đạt huy chương vàng môn bóng chuyền nam; 2 huy chương vàng môn bóng bàn đơn nam và đôi nam; tại HKPĐ tỉnh năm 2020 đạt huy chương vàng môn bóng chuyền nam; huy chương đồng môn nhảy cao; tại HKPĐ năm 2024 đạt huy chương bạc môn bóng chuyền nữ…

Đặc biệt tại HKPĐ toàn quốc năm 2024, nhà trường rất tự hào khi có 5 em được chọn vào đội bóng chuyền nữ của tỉnh và đã xuất sắc mang về huy chương vàng cho tỉnh nhà.

Cùng với những thành tích của 5 em học sinh trường THPT Anh Sơn 3, tại HKPĐ toàn quốc năm 2024, huyện Anh Sơn (Nghệ An) có tổng số 18 lượt em được công nhận học sinh giỏi quốc gia trong đó cấp Tiểu học 1, THCS 10 và THPT 7. Số huy chương các em đạt được là 13 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Đây là niềm tự hào và sẽ là động lực để các thế hệ học sinh Anh Sơn tiếp tục cố gắng vươn lên đạt kết quả cao trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 học sinh huyện miền núi đạt huy chương vàng môn bóng chuyền nữ Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc