5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thu Vân| 14/03/2016 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự bế mạc Hội nghị lần thứ hai BCH TƯ Đảng khóa XII; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự hội nghị KHCN nhằm phát triển ĐBSCL... là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự bế mạc Hội nghị lần thứ hai BCH TƯ Đảng khóa XII

Chiều 12/3, Phát biểu kết luận Hội nghị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ thêm ba vấn đề: Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan nhà nước.

Đồng thời, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh, sau Hội nghị này, cùng với việc lãnh đạo thực hiện tốt công tác nhân sự cấp cao tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, chúng ta sẽ tiếp tục kiện toàn lãnh đạo các cơ quan của Trung ương Đảng, các ban cán sự đảng và đảng đoàn ở những nơi có sự thay đổi nhân sự. Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai việc nghiên cứu, quán triệt, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn chặt với việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại..., đồng thời tiếp tục chuẩn bị chu đáo để tiến hành thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự hội nghị KHCN nhằm phát triển ĐBSCL

Tham dự Hội nghị giám sát của UBTVQH về hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển KHCN nhằm thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giai đoạn 2005-2015 khu vực ĐBSCL chiều 7/3, Thủ tướng mong muốn qua hội nghị lần này, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương khu vực ĐBSCL cần chú trọng hơn nữa trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phát triển KHCN; đẩy mạnh hơn nữa công tác ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, coi đây là nền tảng để nâng cao năng lực cạnh tranh của mỗi địa phương nói riêng và cả khu vực nói chung.

5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị

Thủ tướng cũng đề nghị các chuyên gia, các nhà khoa học đẩy mạnh công tác nghiên cứu, nhất là khoa học ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn, đồng thời đề xuất sửa đổi, hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến quản lý và thúc đẩy KHCN ngày càng đi vào cuộc sống thiết thực và hiệu quả hơn, thực sự trở thành động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển nhanh, bền vững.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng dự bế mạc phiên họp thứ 46 UBTVQH khóa XIII

Đánh giá bản dự thảo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp 46, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hoan nghênh ban soạn thảo đã tiếp thu, hoàn thiện dự thảo báo cáo. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, báo cáo cần thể hiện như một lời cảm ơn của Quốc hội gửi tới đồng bào, cử tri cả nước, sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp của các cơ quan chức năng... trong nhiệm kỳ vừa qua.

Liên quan đến việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, với vị trí quan trọng của kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII, các cơ quan hữu quan cần nỗ lực, tích cực chuẩn bị, hoàn tất các nội dung để đảm bảo kỳ họp diễn ra thuận lợi, thành công.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Mozambique

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Mozambique, ngày 12/3 theo giờ Maputo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Mozambique bà Veronica Macamo cùng một số hoạt động khác.

Chủ tịch nước cảm ơn sự đóng góp của Quốc hội Mozambique vào thành công của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện quốc tế 132 (IPU 132) tổ chức tại Việt Nam tháng 4/2015. Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ của nhân dân Việt Nam trước các thảm họa thiên tai hạn hán, lũ lụt mà nhân dân các tỉnh miền Trung của Mozambique đang phải chịu đựng. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Mozambique nhiều hơn nữa trong lĩnh vực phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, chống biến đổi khí hậu. Chủ tịch nước hy vọng với sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, mối quan hệ hữu nghị truyền thống hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Mozambique tiếp tục được đẩy mạnh và đi vào thực chất.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi hành động vì người tiêu dùng

Tối 12/3 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3” theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, đoàn thể, cấp uỷ chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, tập trung vào một số định hướng chính. Trong đó, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng phải được coi là trách nhiệm chung của toàn xã hội chứ không chỉ tập trung vào một số bộ, ngành, cơ quan. Các bộ, ban, ngành  theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực của mình cần xây dựng và thực hiện tốt cơ chế phối hợp nhằm phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua