5 đối tượng bắn chết chủ nhà nghỉ ở Hà Giang ra đầu thú

Từ Huy| 04/05/2020 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án giết người xảy ra vào khuya ngày 2/5 tại nhà nghỉ Phương Anh, địa chỉ thôn Tân Lập, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Nạn nhân là ông Đào Trọng Tuận (SN 1969, chủ nhà nghỉ).

5 đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Thành Phong (SN 1989), Vũ Văn Quân (SN 1988), cùng trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương; Phùng Huy Hạnh (SN 1982, lái xe taxi), Phùng Văn Hạnh (SN 1989), Nguyễn Thanh Lâm (SN 1995), cùng trú tại xã Đồng Thành, huyện Bắc Quang (Hà Giang). 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng 22h ngày 2/5, Phạm Thành Phong, Phùng Huy Hạnh, Phùng Văn Hạnh cùng nhau đi taxi do Huy Hạnh lái đến nhà nghỉ Phương Anh do Đào Trọng Tuận làm chủ.

5 đối tượng bắn chết chủ nhà nghỉ ở Hà Giang ra đầu thú

Hai đối tượng Phong và Quân khi tới nhà nghỉ Phương Anh (hình ảnh cắt từ camera an ninh)

Khi tới nơi, 3 đối tượng gặp vợ Tuận là Thèn Thị Hương hỏi gái bán dâm. Trong quá trình trao đổi đã xảy ra mâu thuẫn giữa Phong và vợ chồng Tuận nên cả 3 rời nhà nghỉ Phương Anh đến địa điểm cách đó khoảng 5km.

Lúc này, Phong điện thoại gọi Vũ Văn Quân và kể lại sự việc. Quân đã lấy một khẩu súng (dạng súng hoa cải) từ nhà đi xe máy đến gặp Phong, rồi chở Phong đến thẳng nhà nghỉ Phương Anh.

Huy Hạnh, Văn Hạnh và Nguyễn Thành Lâm đi taxi phía sau. Đến nhà nghỉ Phương Anh, Phong có đập cửa nhà nghỉ thì Tuận ở trong nhà cầm súng (kiểu súng kíp) ra bắn về phía nhóm của Phong nhưng đạn không nổ. Quân cầm súng bắn thẳng về phía Tuận, khiến nạn nhân gục xuống.

Sau khi gây án, cả nhóm bỏ chạy đến thị trấn Vĩnh Tuy (huyện Bắc Quang) thì vứt súng xuống sông và đi taxi xuống Hà Nội.

Sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Hà Giang vào cuộc điều tra, đồng thời báo cáo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp truy bắt các đối tượng.

Cục Cảnh sát hình sự đã vận động các đối tượng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Đến 17 giờ ngày 3/5, các đối tượng này đã đến Cục Cảnh sát hình sự để đầu thú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 đối tượng bắn chết chủ nhà nghỉ ở Hà Giang ra đầu thú