5 điều thú vị về HLV Miura

Mạnh Nguyễn| 19/09/2014 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Miura đã mang đến một luồng gió mới cho đoàn quân Olympic Việt Nam và ông thực sự là một HLV thú vị...

Cùng với các Tuyển thủ Olympic Việt Nam, sau chiến thắng vang dội trước đội tuyển Olympic Iran, HLV Miura cũng đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi, ủng hộ. Với những CĐV thường xuyên dõi theo quá trình chuẩn bị nghiêm túc, bài bản của HLV Miura từ khi nắm đội tuyển thì sẽ thấy thành công có được trên sân cỏ của thầy trò HLV Miura là dễ hiểu. HLV Miura đã mang đến một luồng gió mới cho đoàn quân Olympic Việt Nam và ông thực sự là một HLV thú vị.

1. HLV vui tính và gần gũi nhất

Vị HLV đến từ Nhật và có thời gian dài sang Đức tu nghiệp nên dễ hiểu khi ông là một người thầy rất nghiêm khắc trên sân tập. Nhưng ngoài đời, có thể nói, HLV Miura chắc chắn là HLV vui tính nhất từng dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông là một người dễ gần, vui vẻ, rất hiểu tâm lý học trò và hòa đồng với những học trò trẻ. Chẳng hạn có lẽ chưa có HLV nào của đội tuyển lại vui vẻ chụp ảnh “tự sướng” cùng các học trò như HLV Miura.

5 điều thú vị về HLV Miura

HLV Miura giản dị, gần gũi ngoài sân đấu

2. Không có sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

HLV Miura Toshiya sinh tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. Ông chỉ thi đấu trong đội bóng trường Trung học Nam Kamaishi, trước khi bắt đầu công tác huấn luyện với vai trò huấn luyện viên đội bóng của một trường Đại học. Ông đã sang Đức vào năm 1992 để theo học khoa bóng đá của Đại học Cologne. Sau khi tốt nghiệp, ông trở về nước năm 1996 và học tiếp lấy bằng huấn luyện viên bóng đá Nhật.

3. Trước khi sang Việt Nam HLV Miura là một bình luận viên

Trước khi sang Việt Nam, HLV Miura Toshiya đã không làm công việc huấn luyện trong 3 năm và đang làm bình luận viên bóng đá. HLV Miura có hai giai đoạn làm nghề bình luận viên cho các đài truyền hình với sở trường về bóng đá Italy và Hà Lan. Năm 2002-2003, ông từng làm bình luận viên sau khi chia tay CLB Omiya Ardija ở J-League 2. Tới năm 2012, khi CLB Ventforet Kofu ở J-League 1 thi đấu không thành công, ông lại trở lại trường quay.

4. Ham tìm hiều về văn hóa Việt

HLV Miura Toshiya luôn tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu về văn hóa Việt qua sách báo. Thậm chí khi trò chuyện với HLV các đội hay các phóng viên, vị HLV người Nhật cũng tranh thủ hỏi nhiều về văn hóa Việt.

5. Có thể lực rất tốt

HLV Miura đã bước đầu thành công nhờ triết lý lấy nền tảng thể lực làm gốc. Không dừng ở việc chỉ đạo học trò mà chính HLV Miura là người tiên phong tham gia các bài tập thể lực cùng các học trò. Với ông việc chạy 20 vòng quanh sân bóng là một điều rất đỗi đơn giản. Trong các buổi tập, người hâm mộ đều thấy vị HLV có vẻ ngoài lãng tử này có thể lực tốt không kém bất cứ cầu thủ nào.

5 điều thú vị về HLV Miura

HLV Miura tích cực tham gia trực tiếp tập luyện cùng học trò

Nhiều người hâm mộ và Tuyển thủ Olympic Việt Nam đã gọi HLV Miura là “người truyền lửa”. Quả vậy, sự nhiệt huyết của HLV Miura trên sân tập cũng như trên đường pít chỉ đạo đã truyền đến cho đôi chân mỗi cầu thủ sự tự tin, lòng nhiệt huyết trong mỗi bước chạy. Người hâm mộ đang dõi theo và chờ đợi những thành công hơn nữa của thầy trò HLV Miura trên đất Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 điều thú vị về HLV Miura