Bên cạnh việc có một ý tưởng, kế hoạch và đội ngũ tuyệt vời, nhiều công ty khởi nghiệp có thể thất bại ngay trong năm đầu tiên. Điều còn thiếu ở nhiều doanh nghiệp nhỏ là chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Bất kể bạn đã phát triển một sản phẩm ấn tượng đến mức nào, nó sẽ không đến được với khách hàng tiềm năng trừ khi nó được tiếp thị trên một nền tảng rộng lớn hơn.
Ở đây digital marketing agency vietnam - Leading.vn muốn nói đến vai trò của tiếp thị kỹ thuật số, cho phép mọi người quảng bá thương hiệu của họ đến với nhiều đối tượng hơn. Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu với một số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và tuyệt vời.
Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
Truyền thông xã hội đang chiếm lĩnh thế giới công nghệ như vũ bão và chắc chắn là một trong những công cụ mạnh mẽ cho tiếp thị kỹ thuật số. Phát triển khách hàng trung thành bằng cách tương tác với họ hàng ngày và đưa ra các khuyến mãi hấp dẫn.
Bạn có thể tăng doanh số bán hàng và xếp hạng tìm kiếm của bạn bằng cách tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả trên các nền tảng như Instagram, Facebook, Linkedin, v.v.. Tạo trang dành cho doanh nghiệp của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội và đăng nội dung chất lượng cao thường xuyên. Bạn có thể sử dụng một công cụ tiếp thị như HubSpot để bắt kịp với việc tạo ra một luồng nội một cách nhất quán.
Ngay cả khi bạn có một trang web được tạo tuyệt vời với tất cả thông tin được nêu rõ ràng, vẫn có khả năng bạn sẽ không tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Hàng nghìn trang web khác cũng đang hoạt động trong cùng ngành nghề kinh doanh của bạn và bạn khó có thể được chú ý.
Với mục đích này, hãy sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Khi khách hàng của bạn thấy rằng trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu Google, nó sẽ để lại ấn tượng tốt và tạo dựng niềm tin cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể tìm các dịch vụ SEO website chuyên nghiệp để giúp theo dõi thứ hạng của bạn và bám sát đối thủ cạnh tranh của bạn.
Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn cho các công ty khởi nghiệp là tiếp thị cùng với những người có sức ảnh hưởng. Đó là một khái niệm độc đáo và khách hàng của bạn sẽ dễ dàng được thuyết phục hơn. Đối với các công ty khởi nghiệp, hầu hết ngân sách đều có hạn, có thể cản trở việc tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, tiếp thị bằng người ảnh hưởng ít tốn kém hơn so với các phương pháp thông thường.
Tùy thuộc vào sự tin tưởng và mức độ xác thực của những Influencer, khách hàng sẽ bị thu hút bởi thương hiệu của bạn. Nếu ngân sách có hạn, bạn nên tập trung tìm kiếm các Influencer nhỏ cho công ty khởi nghiệp của bạn vì họ có giá rẻ hơn do lượng người hâm mộ nhỏ hơn.
Xây dựng thương hiệu của bạn bằng nội dung mạnh mẽ và nhiều thông tin. Lập kế hoạch nội dung của bạn theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Tìm ra bất kỳ câu hỏi và vấn đề tiềm ẩn nào mà khách hàng của bạn có thể gặp phải. Viết nội dung của bạn dựa trên những lĩnh vực này vì nó có thể giúp giải quyết vấn đề của họ.
Với tiếp thị nội dung hiệu quả, bạn có thể xây dựng lòng tin và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nội dung độc đáo cũng giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn và tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp của bạn.
Tương tự như thị trường người có ảnh hưởng ở chỗ nó dựa vào ảnh hưởng của mọi người để mang lại nhiều doanh số bán hàng và tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Đối với tiếp thị liên kết , bạn phải thuê các nhà tiếp thị thu hút khách hàng tiềm năng cho bạn. Hoa hồng mà bạn trả cho họ là do bạn quyết định.
Công ty của bạn cung cấp các liên kết liên kết của trang web của bạn cho các nhà tiếp thị. Họ chia sẻ liên kết với các vòng kết nối tiếp thị của họ, điều này có thể tăng lưu lượng truy cập trực tuyến và doanh số bán hàng của bạn. Bạn có thể theo dõi hiệu suất của các chi nhánh của mình bằng cách kiểm tra số lượng chuyển đổi đến từ mỗi liên kết.