Tòa tuyên án

5 bị cáo lĩnh án hơn 20 năm tù vì ma túy

Nguyễn Sự 12/07/2023 - 22:49

Chỉ vì sa ngã vào con đường nghiện ngập, 5 bị cáo có tuổi đời rất trẻ, có người chưa chưa lập gia đình đã trở thành tội phạm buôn bán ma túy. Để có tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân, các bị cáo đã bất chấp quy định của pháp luật, gieo rắc “cái chết trắng” và rồi tự chôn vùi tuổi xuân của mình nơi tù tội.

Ngày 12/7, TAND huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức xét xử sơ thẩm 4 vụ án hình sự đối với 5 bị cáo về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo hình thức trực tuyến.

xet_xu_truc_tuyen.jpg
HĐXX tại điểm cầu trung tâm Hội trường xét xử TAND huyện Thạch Thành.

Các phiên tòa trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu trung tâm Hội trường xét xử TAND huyện Thạch Thành, kết nối với điểm cầu thành phần tại Nhà tạm giữ Công an huyện Thạch Thành.

Tại phiên tòa, các cơ quan tiến hành tố tụng đã triển khai đầy đủ các thủ tục của một phiên tòa theo quy định; hệ thống đường truyền ổn định, hình ảnh, âm thanh rõ ràng; tuân thủ các quy định hiện hành về an toàn thông tin, quy định về dữ liệu, thông tin cá nhân theo các quy định của pháp luật.

xet_xu_ma_tuy2.jpg
Các bị cáo phạm tội về ma túy có tuổi đời còn trẻ.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Văn Cảnh (SN 2001, trú tại xã Lạng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Bùi Văn Hợp (SN 1991) và Nguyễn Hữu Ninh (SN 1998, cùng trú tại thôn Thành Du, xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) cùng bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Bùi Văn Tuấn (SN 1999, trú tại thôn Đồng Hương, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành) và Lê Hồng Thịnh (SN 1994, trú tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành) cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cả 5 bị cáo trong 4 vụ án này đều có tuổi đời rất trẻ, có bị cáo chỉ mới 22 tuổi, chưa lập gia đình, có bị cáo đã có vợ và con nhỏ. Chỉ vì sa ngã vào con đường nghiện ngập, các bị cáo đã bất chấp quy định của pháp luật, gieo rắc “cái chết trắng”.

xet_xu_truc_tuyen3.jpg
HĐXX tuyên phạt các bị cáo đúng với tội danh, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Quá trình điều tra và tại phiên toà, 5 bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Được nói lời sau cùng, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Văn Hợp mức án 7 năm 6 tháng tù, Nguyễn Hữu Ninh 7 năm 3 tháng tù, Nguyễn Văn Cảnh 36 tháng tù, Bùi Văn Tuấn 24 tháng tù và Lê Hồng Thịnh 21 tháng tù.

xet_xu_truc_tuyen4.jpg
Đại diện Viện KSND huyện Thạch Thành tại phiên tòa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bị cáo lĩnh án hơn 20 năm tù vì ma túy