470 suất quà được trao tận tay cho bệnh nhân đang chạy thận ở Hà Nội

Đức Duy| 28/07/2021 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 28/7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng đại diện các đơn vị tổ chức Chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” đã trực tiếp trực tiếp trao quà hỗ trợ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang chạy thận ở Hà Nội.

Theo đó, Ban tổ chức đã đã trao 470 gói thực phẩm (mỗi suất gồm 10 kg gạo, 01 thùng mì tôm) cho 470 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

trieu-bua-com.jpg
Ban tổ chức đã đã trao 470 gói thực phẩm (mỗi suất gồm 10 kg gạo, 01 thùng mì tôm) cho 470 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ngay khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” được tổ chức từ ngày 24/7 đến hết ngày 7/8/2021. Chương trình trao bữa cơm cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn,… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Mỗi suất ăn là 25.000 đồng, dự kiến trung bình mỗi ngày từ 500-600 suất và tuỳ tình hình thực tế có thể tăng suất hàng ngày hoặc trao các gói thực phẩm cho một số người khó khăn có điều kiện tự nấu ăn. Thời gian trao từ ngày 24/7 đến hết thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tại Hà Nội.

trieu-bua-com-2.jpg

Trong những ngày đầu tiên, tình nguyện viên tham gia Chương trình đã phát trung bình mỗi ngày 500-600 suất ăn cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân mất việc làm do ảnh hưởng Covid-19, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các khu vực như Phúc La, Vĩnh Hưng, cầu Long Biên, Chương Dương, Phúc Tân, Tân Triều.

Tính từ ngày Hà Nội ra chỉ thị giãn cách đến hôm nay, chương trình đã trao 1.140 suất ăn mỗi ngày, cả suất ăn đã được nấu và suất ăn bằng thực phẩm đến cho 1.140 người khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh bình thường, người bệnh và người nhà bệnh nhân cũng đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn về thể chất, về tinh thần, về điều kiện vật chất để chống chọi với bệnh tật.

“Hiện nay, đại dịch Covid diễn biến hết sức phức tạp thì những khó khăn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn còn nhân lên gấp bội”, anh Minh nhấn mạnh.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, kể từ tháng 4/2020 đến nay, Chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức đã trao tặng gần một triệu bữa cơm với trị giá gần 15 tỷ đồng đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 28 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
470 suất quà được trao tận tay cho bệnh nhân đang chạy thận ở Hà Nội