46.000 cựu binh Mỹ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân

Bạch Dương (Theo CNN)| 15/09/2020 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Cựu chiến binh Mỹ ngày 14/9 cho biết, khoảng 46.000 cựu binh nước này đã bị tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân, trong đó bao gồm cả số an sinh xã hội, CNN đưa tin.

46.000 cựu binh Mỹ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân

46.000 cựu binh Mỹ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân. Ảnh minh họa

Trong thông cáo báo chí ngày 14/9, Bộ Cựu chiến binh Mỹ cho hay, tin tặc đã truy cập trái phép vào một ứng dụng trực tuyến được sử dụng để thanh toán (cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe), và sử dụng những thông tin lấy cắp được nhằm gây rối loạn co việc chi trả của chính phủ đối với các dịch vụ y tế của các cựu binh.

“Trung tâm Dịch vụ Tài chính (FSC) đã xác định một trong những ứng dụng trực tuyến của cơ quan này bị người dùng trái phép truy cập để gây rối loạn việc chi trả đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cộng đồng dành cho việc chữa trị của các cựu binh”, nội dung thông cáo của Bộ Cựu chiến binh Mỹ nêu rõ.

Thông cáo cũng cho biết, FSC đã “đưa ứng dụng này vào chế độ ngoại tuyến và báo cáo vi phạm cho Văn phòng Quyền riêng tư của Bộ Cựu chiến binh Mỹ”.

Theo đó, FSC bắt đầu đưa ra cảnh báo với những người bị ảnh hưởng bởi những hành vi nói trên, trong đó có thân nhân của những cựu binh đã qua đời, bao gồm nguy cơ tiềm ẩn đối với thông tin cá nhân của họ, và cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng miễn phí dành cho những người có số An sinh xã hội có thể bị đánh cắp.

"Để ngăn chặn bất kỳ sự truy cập và sửa đổi thông tin không đúng cách thức nào trong tương lai, quyền truy cập hệ thống sẽ không được kích hoạt lại cho đến khi hoàn thành việc xem xét bảo mật toàn diện bởi Văn phòng Công nghệ Thông tin Bộ Cựu chiến binh Mỹ", nội dung thông cáo cho biết thêm.

Theo thông cáo, “Các cựu chiến binh có thông tin liên quan nên làm theo hướng dẫn trong thư để bảo vệ dữ liệu của mình. Cựu chiến binh không cần thực hiện bất kỳ hành động nào nếu không nhận được cảnh báo qua thư, vì thông tin cá nhân của họ không liên quan đến vụ việc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
46.000 cựu binh Mỹ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu cá nhân