45 vụ bắt giữ, 21 cảnh sát bị thương trong cuộc biểu tình ở Seattle

Trâm Anh (theo Reuters)| 26/07/2020 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục người đã bị bắt và nhiều cảnh sát bị thương trong các cuộc đụng độ tại cuộc biểu tình Black Lives Matter lớn nhất của Seattle.

45 vụ bắt giữ, 21 cảnh sát bị thương trong cuộc biểu tình ở Seattle

Cảnh sát dùng hơi cay để giải tán người biểu tình ở Seattle.

Cuộc biểu tình đầy bạo lực ở Seattle được châm ngòi từ các cuộc đụng độ đã diễn ra giữa các nhà hoạt động và đặc vụ liên bang ở thành phố Portland, bang Oregon gần đó.

Cảnh sát cho biết các sĩ quan đã sử dụng những vũ khí không gây chết người trong nỗ lực giải tán hàng ngàn người tuần hành vào buổi tối thứ Bảy khi một số người biểu tình đốt phá một công trường xây dựng trại giam giữ người phạm tội vị thành niên của Quận King.

Đến 10 giờ tối (0500 GMT), cảnh sát đã tiến hành 45 vụ bắt giữ liên quan đến cuộc bạo loạn ở Vùng Đông, Cảnh sát Seattle cho biết trên Twitter.

21 sĩ quan bị thương nặng sau khi bị người biểu tình tấn công bằng gạch, súng cối và chất nổ khác. Hầu hết các sĩ quan đã có thể trở lại làm nhiệm vụ. Một người được điều trị tại bệnh viện vì chấn thương đầu gối.

Trước đó, cảnh sát cho biết họ đang làm việc để giúp sở cứu hỏa của thành phố vào dập những đám cháy do người biểu tình gây ra.

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm nói rằng ông đã mở rộng việc triển khai cảnh sát liên bang tới Seattle, khiến các quan chức địa phương và người biểu tình tức giận.

Hoạt động của các đặc vụ liên bang ở Portland đã thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo địa phương và đảng Dân chủ tại Quốc hội. Họ nói rằng các sĩ quan này đang sử dụng vũ lực quá mức và phàn nàn về sự “quá tay” của chính quyền Tổng thống Trump.

Chính quyền Tổng thống Trump cũng đã gửi đặc vụ liên bang đến Chicago, thành phố Kansas và Albuquerque, New Mexico, bất chấp sự phản đối của những thị trưởng những khu vực đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45 vụ bắt giữ, 21 cảnh sát bị thương trong cuộc biểu tình ở Seattle