An ninh trật tự

400 cán bộ, chiến sĩ truy bắt phạm nhân trốn trại

Thanh Phương 03/04/2024 - 16:28

Đánh giá khả năng phạm nhân Mai Văn Đệ đang lẩn trốn tại khu vực rừng sến (Hà Trung, Thanh Hóa) rộng khoảng 200ha, với địa hình phức tạp cơ quan chức năng đang tổ chức lực lượng tiến hành vây bắt.

Hiện nay các đơn vị có liên quan đã huy động hơn 400 cán bộ chiến sĩ và lực lượng dân quân để chốt chặn trên các tuyến đường chính, lối tắt khoanh vùng khu vực rừng sến trên địa bàn huyện để truy tìm phạm nhân Mai Văn Đệ.

rungsen.jpg
Khu vực rừng sến có địa hình phức tạp, rộng lớn

Các đơn vị đã sử dụng flycam để kiểm soát các hoạt động bất thường trên khu vực rừng sến. Đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng truy bắt đối tượng.

Khu vực rừng sến rất rộng, địa hình phức tạp lại có nhiều tuyến đường ra vào trong đó có cao tốc Bắc- Nam gần đó.

Như tin đã đưa, chiều 2/4, khi đang tham gia cải tạo tại phân trại số 2, Trại giam số 5 (thuộc Bộ Công an), phạm nhân Mai Văn Đệ (33 tuổi, trú xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã bỏ trốn.

chotktra.jpg
Cơ quan chức năng chốt chặn các ngã đường để vây bắt

Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng đã cướp xe taxi của tài xế Nguyễn Văn Mạnh (42 tuổi, huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Tuy nhiên, khi tới khu vực xã Hà Lĩnh, gần khu vực rừng sến đối tượng bỏ lại xe taxi và lẩn trốn. Trên xe có mấy trăm nghìn, nhiều khả năng đã bị Đệ lấy đi.

Đệ sau đó đã vào nhà dân để tìm đồ ăn, uống nước. Camera ghi lại hình ảnh của Đệ rất bình tĩnh nói chuyện với những người trong nhà như không hề có gì bất thường. Tại thời điểm này, Đệ vẫn ăn mặc bộ quần áo như lúc đầu bỏ trốn.

denoichuyen(1).jpg
Mai Văn Đệ (khoanh tròn) bình tĩnh nói chuyện với người dân khi vào nhà

Phạm nhân Mai Văn Đệ đang chấp hành án phạt 24 tháng tù về tội đánh bạc. Mai Văn Đệ chấp hành án tại trại giam số 5 từ tháng 6/2023 và bị quản chế tại phân trại số 2.

Chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi cho người dân biết để cảnh giác, khi phát hiện Mai Văn Đệ thì báo ngay cho cơ quan công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
400 cán bộ, chiến sĩ truy bắt phạm nhân trốn trại