4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam "ghi điểm" trước AFC

Minh Anh| 11/03/2020 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở trận play-off lượt đi, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-5 trên sân của nữ Australia. Tuy nhiên, trong màn trình diễn này, LĐBĐ Châu Á AFC có sự đánh giá cao cho 4 tuyển thủ là Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hồng Nhung và Ngân Thị Vạn Sự.

ĐT nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2. Do vậy chúng ta phải gặp một đối thủ rất mạnh là đội tuyển nữ Australia ở lượt play-off vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Ở lượt đi, chúng ta đã phải nhận thất bại 0-5 trên sân của nữ Australia.

Kết quả này khiến chúng ta khó có cơ hội tạo nên bất ngờ ở trận lượt về, dù được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Tuy nhiên màn trình diễn của các cô gái áo đỏ vẫn được LĐBĐ Châu Á AFC đánh giá cao cả về kỹ năng, chuyên môn và cả tinh thần thi đấu.

4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam

Ở trận play-off lượt đi, ĐT nữ Australia đã giành chiến thắng 5-0 trước ĐT nữ Việt Nam.

Trong đó AFC dành sự chú ý và đánh giá cao cho 4 tuyển thủ là Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hồng Nhung và Ngân Thị Vạn Sự. Trong bài viết trên trang chủ AFC 4 cầu thủ này được nhắc đến như những trụ cột không thể thiếu trong đội hình của ĐT nữ Việt Nam. 

Ngân Thị Vạn Sự là gương mặt trẻ rất được kỳ vọng của bóng đá nữ Việt Nam. Dù đối diện với nhiều khó khăn, nhưng Vạn Sự cũng cho thấy tiềm năng của mình, cô sút trúng xà ngang ở phút bù giờ thứ 5 của trận lượt đi.

4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam

Dù để thua một đối thủ rất mạnh nhưng AFC vẫn đánh giá cao 4 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam.

Tuyết Dung có ký ức đẹp khi đối đầu với đại diện của bóng đá Australia, khi ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của đội nữ Việt Nam trước U20 Australia tại giải Đông Nam Á năm 2018 ở Indonesia. Trong khi đó, Hồng Nhung hậu vệ này được đánh giá cao dù phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là cố gắng hạn chế ảnh hưởng của tiền đạo Sam Kerr bên phía Australia.

"Huỳnh Như từng 3 lần vô địch SEA Games, 2 lần đoạt Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Cô cũng là chân sút hàng đầu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic đang diễn ra, nhưng chỉ được sử dụng có chừng mực trong các trận đấu với những đội hàng đầu châu Á vì lý do chấn thương", AFC viết về đội trưởng Huỳnh Như.

4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam

Huỳnh Như là tiền đạo số 1 của bóng đá nữ Việt Nam hiện tại.

Những lời đánh giá của AFC đủ để cổ vũ tinh thần cho các cô gái ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu lượt về play-off vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa ĐT Nữ Việt Nam và ĐT Nữ Australia sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối mai (11/3) trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng Mai Đức Chung khẳng định đội chủ nhà Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao trước ĐT nữ Australia. "Ngay ở trận lượt đi, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ vào thi đấu. Ở trận lượt về này, chúng tôi cố gắng phân bổ để tất cả các cầu thủ đều có thể được thi đấu, nhất là các cầu thủ trẻ.

4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam quyết tâm có bàn thắng vào lưới ĐT nữ Australia.

Trận thua với tỉ số 0-5 vừa qua là tỉ số đậm nhưng so với trước đây (thua khoảng 0-8) thì kết quả này là chấp nhận được và cho thấy chúng ta đang có những tiến bộ. Hiện tại tinh thần toàn đội vẫn rất tốt".

Khi trả lời về lối đá của đội trong trận lượt về, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Sự chênh lệch chuyên môn giữa 2 đội rất lớn, chúng tôi vẫn duy trì mục tiêu hạn chế bàn thua và riêng trận đấu chiều mai đội phấn đấu ghi bàn trên sân nhà. Nhiệm vụ tấn công và ghi bàn đều quan trọng, nhưng chúng tôi tập trung vào phòng ngự nhiều hơn. Đối thủ đang giữ thứ hạng 7 thế giới rất mạnh nhưng chúng tôi không buông xuôi mà sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất".

"Chúng tôi rất mong muốn cầu thủ nữ Việt Nam có cơ hội thi đấu nước ngoài để có thể củng cố chuyên môn; và cầu thủ Việt kiều về thi đấu tại Việt Nam. Nhưng hiện tại do cơ chế của các câu lạc bộ nên chưa thể thực hiện được điều này", HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam

HLV trưởng đội tuyển Australia Anthony Milicic cho biết toàn đội sẽ không mắc một sai lầm nào trong trận lượt về này.

Cũng tham dự buổi họp báo, HLV trưởng đội tuyển Australia Anthony Milicic cho biết: "Việt Nam là một đội bóng có tổ chức tốt, đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, chúng tôi sẽ cố gắng không mắc một sai lầm nào.

Sau buổi tập hôm nay, chúng tôi mới biết điều kiện sân như thế nào, nhưng đã đi thi đấu chuyên nghiệp thì các cầu thủ đều phải thích nghi với từng hoàn cảnh, tôi cũng chưa biết có bị ảnh hưởng gì không. Australia có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Điều này giúp tăng cường sức mạnh của đội bóng, đây là một phần của sự phát triển, các cầu thủ được học hỏi nhiều hơn sau mỗi chuyến đi.

4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Australia và Đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập chính thức tại SVĐ Cẩm Phả.

Tôi không nghĩ thể hình không phải là yếu tố chính giúp Australia vượt trội hơn Việt Nam, mỗi cầu thủ có một thế mạnh riêng, chúng tôi chỉ cố gắng chơi đúng với lối chơi của mình"- HLV trưởng Anthony Milicic chia sẻ thêm.

Chiều 10/3, Đội tuyển nữ Australia và Đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập chính thức tại SVĐ Cẩm Phả nơi sẽ diễn ra trận lượt về play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020. Cả hai đội đều tập luyện với tinh thần phấn chấn và có sự kiểm soát tình hình sức khỏe từ nhân viên y tế để kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19.

4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam

Trận lượt về play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020 giữa Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 11/3 trên SVĐ Cẩm Phả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 tuyển thủ trong đội tuyển nữ Việt Nam "ghi điểm" trước AFC