4 "nhà leo núi" chinh phục đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Ngô Chuyên| 14/11/2021 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (14/11), sẽ diễn ra trận chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Năm nay, trong 4 thí sinh xuất sắc có 2 thí sinh đến từ Hà Nội, 1 thí sinh đến từ Nghệ An và 1 thí sinh đến từ Quảng Ninh. 

Cùng điểm lại thành tích của các thí sinh:

chung-ket.jpg
Bốn thí sinh xuất sắc trong trận chung kết Olympia năm 2021 đến từ: Hà Nội, Nghệ An và Quảng Ninh. Ảnh VTV.

1. Nguyễn Hoàng Khánh - THPT Bạch Đằng - Quảng Ninh.

Nguyễn Hoàng Khánh là thí sinh đầu tiên giành được suất tham dự trận chung kết với thành tích nhất quý 1 đạt 375 điểm.

Khánh gây ấn tượng ngay ở cuộc thi tuần. Tự tin giới thiệu có sở trường đọc rất nhanh, "thường một trang sách chỉ mất 7-8 giây để đọc" khiến nhiều người trầm trồ. Chính khả năng đọc nhanh đó đã giúp em lập kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia khi trải qua tất cả 17 câu hỏi trong 60 giây của phần thi Khởi động. Trong tuần đầu tham gia, em giành tổng 320 điểm, phải tham gia phần thi câu hỏi phụ trước khi nhận được vòng nguyệt quế.

Ở cuộc thi tháng, "ông vua tốc độ" về nhì với 270 điểm. Em trở thành thí sinh có điểm nhì cao nhất, nhận tấm vé "vớt" vào cuộc thi quý. Tuy nhiên, Khánh thể hiện bản lĩnh khi giành tới 375 điểm ở trận đấu mang tính quyết định vào trận chung kết.

Với khả năng đọc nhanh, kiến thức chắc chắn, Khánh được kỳ vọng đem về ngôi quán quân lần thứ ba cho tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, địa phương này có ba thí sinh vào tới trận chung kết. Hai trong số đó vô địch vào năm 2012 và 2018.

2. Nguyễn Việt Thái – THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Được mệnh danh là “thần đồng”, bắt đầu biết đọc từ khi mới hơn 2 tuổi, lên tiểu học, Việt Thái còn tự đứng ra tổ chức các cuộc thi mô phỏng Đường lên đỉnh Olympia để tranh tài cùng các bạn đồng trang lứa.

Dù chỉ về nhì ở trận thi tuần nhưng nam sinh liên tiếp giành vòng nguyệt quế ở trận tháng và quý với số điểm lần lượt là 255 và 295. Em trở thành niềm tự hào của trường chuyên Ngoại ngữ khi mang được cầu truyền hình về trường sau 17 năm chờ đợi.

3. Nguyễn Thiện Hải An – THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

Thêm một “thần đồng” đến từ thủ đô, Nguyễn Thiện Hải An được xem là người sinh ra để phá các kỷ lục.

Cụ thể, Hải An là người đầu tiên trong lịch sử 21 năm của chương trình đạt đến cột mốc 150 điểm khởi động.

Hải An cũng là thí sinh sở hữu số điểm chung cuộc cao nhất của năm thứ 21 khi nhất cuộc thi tuần với 410 điểm. Giành chiến thắng nghẹt thở trong cuộc thi Quý 3 với 325 điểm, chàng trai chuyên Hóa thực sự là đối thủ đáng gờm của trận chung kết.

4. Nguyễn Đình Duy Anh – THT Chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An.

Duy Anh từng là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý, trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Em giành lần lượt 320, 250 và 250 điểm ở ba cuộc thi tuần, tháng, quý để trở thành thí sinh thứ hai của Nghệ An vào được chung kết năm.

Người trước đó từng vào chung kết năm và trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 19 là đàn anh cùng trường Trần Thế Trung. Điều này khiến Duy Anh chút áp lực.

Tự đánh giá có thế mạnh về Vật lý và điểm yếu là Sinh học, Địa lý, Ngữ văn, Duy Anh cố gắng cải thiện trong hai tháng chuẩn bị cho trận chung kết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 "nhà leo núi" chinh phục đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21