4 người chết trên du thuyền bị nhiều nước từ chối cập cảng

Chí Tâm| 28/03/2020 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 hành khách đã tử vong trên du thuyền MS Zaandam ngoài khơi Panama giữa lúc du thuyền chở gần 2.000 người bị từ chối cập cảng vì có ít nhất 2 người mắc Covid-19.

Trước đó, du thuyền Zaandam rời thủ đô Buenos Aires, Argentina, hôm 7/3 trước khi Holland America Line có quyết định ngừng hàng loạt hành trình trên toàn cầu ít nhất 30 ngày và lên kế hoạch kết thúc hành trình hiện tại trong thời gian tới để đưa hành khách trở về nhà. Chuyến đi dự kiến kết thúc vào ngày 21/3 ở quốc gia gần nhất là Chile nhưng chính phủ nước này không cho phép cập cảng. 

Thông báo từ trang web chính thức của Holland America Line cho biết, hôm qua (27/3) du thuyền MS Zaandam vừa kết thúc hành trình qua Nam Mỹ và đang cố gắng quá cảnh ở kênh đào Panama để tới thành phố Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ). Tuy nhiên, chính phủ Panama đã từ chối cho tàu cập cảng vì lo ngại Covid-19, khiến các hành khách và thuỷ thủ đoàn rơi vào hoang mang, không biết khi nào được về nước. 

4 người chết trên du thuyền bị nhiều nước từ chối cập cảng

Zaandam là tàu du lịch thuộc sở hữu và điều hành bởi Holland America

Trên tàu hiện có 1.234 hành khách, 586 thành viên thuỷ thủ đoàn, 4 bác sĩ và 4 y tá. Khoảng 53 hành khách và 85 thuỷ thủ có triệu chứng như cúm.

Theo thuyền trưởng tàu MS Rotterdam, 4 hành khách cao tuổi đã qua đời trên tàu MS Zaandam. Holland America Line cũng xác nhận 138 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn được cho là có các triệu chứng giống như nhiễm cúm.

Để bảo vệ sự an toàn cho thủy thủ đoàn và hành khách còn lại, những người bị nghi nhiễm bệnh và những người tiếp xúc được cách ly ở trong khoang riêng cho đến khi có thêm thông tin. Con tàu đang đi về phía bắc, dự định dừng ở Fort Lauderdale, Florida, vào ngày 30/3.

Vào tháng 2/2020, MS Westerdam - tàu du lịch cũng thuộc sở hữu của Holland America Line đã cập cảng Campuchia sau khi bị 5 quốc gia từ chối vì lo ngại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 người chết trên du thuyền bị nhiều nước từ chối cập cảng