4.000 bệnh nhân Covid-19 đã xuất viện tại Bệnh viện dã chiến số 3 TP.HCM

Chí Tâm| 20/08/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện bệnh viện đang tăng lượng giường oxy để tiếp tục thu dung, điều trị các F0 khác.

Theo bác sĩ Lý Quốc Công - Trưởng khoa Lâm sàng, Bệnh viện dã chiến số 3 TP.HCM, đến hết ngày 19/8, cơ sở y tế này đã điều trị khỏi và cho xuất viện tổng cộng 4.000 bệnh nhân Covid-19.

Về tình hình điều trị, Bệnh viện dã chiến số 3 hiện có 66 trường hợp phải thở oxy. Trong đó, 10 bệnh nhân cần thở oxy dòng cao (HFNC).

“Mỗi ngày bệnh viện đều cho xuất viện trên dưới 100 bệnh nhân đã điều trị khỏi. Đây là một tin mừng đối với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, là động lực để các anh chị em tiếp tục cuộc chiến chống dịch. Chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để chữa trị cho bệnh nhân và hy vọng con số khỏi bệnh sẽ ngày càng nhiều hơn”, bác sĩ Công chia sẻ.

bv.jpeg
Phòng thở oxy Bệnh viện Dưdã chiến số 3.

Bệnh viện dã chiến số 3 TP.HCM đi vào hoạt động đầu tháng 7/2021, quy mô hơn 2.500 giường.

Theo kế hoạch ban đầu, bệnh viện chỉ nhận bệnh nhân nhẹ, có triệu chứng. Tuy nhiên, để giảm áp lực cho tuyến trên, Sở Y tế TP.HCM đã cho phép bệnh viện này điều trị cả bệnh nhân có chuyển biến nặng.

Phòng cấp cứu và hồi sức ban đầu dự tính chỉ khoảng 25 giường, nhưng xuất phát từ nhu cầu bức thiết của người bệnh cũng như tình hình thực tế nên Bệnh viện dã chiến 3 đã nâng số giường thở oxy dần lên khoảng 70-100 giường.

Bệnh Covid-19 có đặc thù là chuyển biến nhanh, nhu cầu về oxy và máy thở cần phải đáp ứng khẩn cấp nên lượng oxy luôn được chuẩn bị đầy đủ. Các y bác sĩ tại đây hàng ngày điều trị kết hợp động viên tâm lý.

Ngoài ra, bệnh nhân còn được đảm bảo về chế độ dinh dưỡng, các quy định về phòng, chống dịch cũng thực hiện tốt. Các phòng bệnh đều lập group trên Zalo để kết nối giữa bệnh nhân và thầy thuốc.

Chiều 14/8, đoàn công tác Bộ Y tế do TS.BS Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế, làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch cũng như việc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá, Bệnh viện dã chiến số 3 về cơ bản đã đáp ứng được cơ sở vật chất, thiết bị y tế để thực hiện nhiệm vụ của “tầng 2”. Trên thực tế bệnh viện làm cả nhiệm vụ của “tầng 3” và đang triển khai thêm giường hồi sức tích cực. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số vấn đề như thiếu nhân sự, trang thiết bị y tế, thuốc, khu vực phòng hồi sức cần phân luồng và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4.000 bệnh nhân Covid-19 đã xuất viện tại Bệnh viện dã chiến số 3 TP.HCM