38 y, bác sĩ bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội lên đường chi viện TP HCM chống dịch

Duy Hải| 12/08/2021 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11/8, Đoàn công tác của bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội gồm có 10 bác sĩ, 25 điều dưỡng và 3 KTV sẽ tham gia công tác điều trị cho nhân dân Tp Hồ Chí Minh tại bệnh viện dã chiến số 13.

PGS-TS Trần Cao Bính - Giám đốc bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội cho biết: "Mặc dù là bệnh viện chuyên ngành đặc thù nhưng hưởng ứng lời hiệu triệu của Bộ Y tế đã có rất nhiều bác sĩ, điều dưỡng làm đơn xin tình nguyện vào miền Nam chống dịch Covid-19. Đoàn công tác của bệnh viện gồm các bác sĩ, điều dưỡng trẻ quyết tâm cùng với sự nhiệt huyết sẽ vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

anh-1(1).jpg
Ban Giám đốc bệnh viện chụp ảnh cùng đoàn công tác

Điều dưỡng Hà Thị Thúy chia sẻ: “Em muốn đóng góp một phần nhỏ sức của mình vào công tác chống dịch, thấy đồng bào mình có vấn đề về sức khỏe, dịch bệnh thì không cứ miền Bắc hay miền Nam là mình xin tham gia hỗ trợ chữa trị, với tinh thần chuẩn bị xung phong lên đường chi viện bất cứ lúc nào, mặc dù con em còn nhỏ nhưng em đã gửi con nhờ ông bà chăm sóc, nghĩ đến bọn trẻ mà thương, nhưng vì nhiệm vụ chung giúp nhân dân miền Nam chống dịch nên em xung phong cùng đoàn chi viện cho miền Nam để sớm đẩy lùi dịch bệnh và mong cho cuộc sống sớm trở lại bình thường”.

anh-2.jpg
Đoàn công tác thể hiện sự quyết tâm chiến thắng dịch covid trước giờ lên đường

PGS-TS Nguyễn Quang Bình, Phó Giám đốc bệnh viện, Trưởng đoàn công tác cho hay, tất cả thành viên trong đoàn đều hừng hực khí thế mong muốn sớm được vào miền Nam. Trong đoàn có nhiều cán bộ y tế đã để lại sau lưng con nhỏ, cha già, mẹ yếu, tạm gác lại công việc gia đình để tham gia hỗ trợ các đồng nghiệp TP.HCM.

anh-3.jpg
Giám đốc bệnh viện Trần Cao Bính ra tận sân bay để tiễn đoàn

Trước khi lên đường, các thành viên đều xác định chuyến công tác này sẽ vất vả, bởi họ tham gia sẽ tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nên nguy cơ lây nhiễm rất cao... nhưng tất cả đã xác định rõ tâm thế: với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, không chùn bước trước gian nan, thử thách, đi bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi khi Tổ quốc và nhân dân cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
38 y, bác sĩ bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội lên đường chi viện TP HCM chống dịch