37 tác phẩm xuất sắc đạt Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”

Dương Đức| 18/11/2020 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” cho 37 tác phẩm xuất sắc.

Sau hơn 1 năm phát động, Giải báo chí đã thu hút sự tham gia đông đảo của các cơ quan thông tấn báo chí, các nhà báo, cộng tác viên trên cả nước. Ban Tổ chức nhận được 358 tác phẩm ở 5 thể loại: báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói và ảnh báo chí của gần 70 tác giả, nhóm tác giả đến từ hơn 60 cơ quan báo chí và đông đảo cộng tác viên trên toàn quốc.

hoang-vinh-bao.jpg
Ông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nhận định, tác phẩm tham gia dự thi có tính chân thực, khách quan, đinh hướng tư tưởng chính trị cao, phương pháp thể hiện sáng tạo, hấp dẫn. Đặc biệt, trong bối cảnh Covid-19 báo chí đã góp phần to lớn lan tỏa nét đẹp trong văn hóa ứng xử trên mọi lĩnh vực, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn dân.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng đề nghị nhân rộng kết quả tốt đẹp của giải được tổ chức lần đầu và phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong xây dựng văn hóa, con người Việt Nam thời gian tới. Ông mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo luôn nhiệt huyết và trách nhiệm, tiếp tục đồng hành với sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa của đất nước. Trong những lần tổ chức tới, BTC cũng cần tăng cường công tác truyền thông về giải để các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên thấy được ý nghĩa thiết thực và tham gia đông đảo hơn nữa.

37-tac-pham-duoc-trao-giai-bao-chi-viet-ve-van-hoa-ung-xu-7.jpg
Đại diện các tác phẩm đạt giải nhất tại lễ trao giải. Ảnh: Vietnamnet

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm tham dự Giải báo chí về chủ đề “ Văn hóa trng xử ” đều có chất lượng tốt, có tính thời sự cao, phản ảnh thực tiễn đời sống sinh động, cách ứng xử văn hóa đối với các vấn đề xã hội đang quan tâm như : văn hoá giao thông, văn hoá công sở, văn hoá gia đình, trường học, bệnh viện, nơi công cộng, văn hoá các dân tộc ...Trong đó, có nhiều bài viết về phòng, chống đại dịch Covid - 19. Qua hai vòng sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng giám khảo đã xem xét , lựa chọn được 37 tác phẩm để trao giải.

Giải báo chí về chủ đề “ Văn hóa ứng xử ” nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia xây dựng Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ”, xây dựng nếp sống văn hóa , con người Việt Nam phù hợp với các chuẩn mực ứng xử văn minh, hiện đại trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về văn hóa ứng xử, động viên, khuyến khích các cơ quan báo chí, nhà báo trong nước tuyên truyền về văn hóa ứng xử, tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
37 tác phẩm xuất sắc đạt Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”