Giao thông

36 trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt

Tuấn Dũng 02/08/2023 - 16:56

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức phê duyệt mạng lưới 36 trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông, bắt đầu từ cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) và kéo dài đến Cà Mau.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Ban quản lý dự án như Ban quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận và Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam (VEC) phải tổ chức lập danh mục dự án và lựa chọn nhà đầu tư để triển khai đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ thuộc tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

sfaas.jpg
Ảnh minh họa.

Các dự án này phải tuân thủ đúng quy định pháp luật, đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả, và đáp ứng yêu cầu khai thác đồng bộ các đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông.

Các ban quản lý dự án cần chú ý và chỉ đạo đơn vị tư vấn phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để tiến hành khảo sát và nghiên cứu kỹ điều kiện cụ thể trong khu vực xây dựng trạm dừng nghỉ.

Mục tiêu là xác định chính xác quy mô và các hạng mục công trình trạm dừng nghỉ, đảm bảo hiệu quả đầu tư và phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với các trạm dừng nghỉ thuộc dự án cao tốc do địa phương quản lý, Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh việc lựa chọn nhà đầu tư và triển khai đầu tư xây dựng công trình trạm dừng nghỉ phải tuân thủ quy định pháp luật.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt chuyển trạm dừng nghỉ tại Km12+00 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Cao tốc Bến Lức-Long Thành thành điểm dừng xe.

Đối với 2 trạm dừng nghỉ tại Km36+00 và Km96+100 thuộc Dự án xây dựng đường Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, trước mắt sẽ điều chỉnh thành điểm dừng xe, và việc đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ sẽ được thực hiện vào thời điểm thích hợp, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và khai thác hiệu quả.

ffaaf.jpg
Ảnh minh họa.

Cục Đường bộ Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận tải sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để cập nhật mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam phía Đông trong quá trình hoàn thiện Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải lưu ý rằng diện tích đất trạm dừng nghỉ đã được giải phóng mặt bằng theo các quyết định trước đó sẽ tiếp tục được sử dụng để đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ hoặc điểm dừng xe theo nội dung phê duyệt tại quyết định mới này.

Từ tháng 5/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận và giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án và đơn vị tư vấn cùng với các địa phương triển khai thủ tục đầu tư và xây dựng hồ sơ danh mục dự án công trình để kêu gọi đầu tư cho 8 trạm dừng nghỉ thuộc các Dự án Mai Sơn-Quốc lộ 45, Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
36 trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt