36.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Chí Tâm| 01/03/2019 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc đợt 1, ĐH Quốc gia TP.HCM đã có hơn 36.000 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực do ĐH này tổ chức, tăng gấp 7 lần tổng số thí sinh dự thi năm trước.

Ngày 1/3, TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, kết thúc ngày đăng ký cuối cùng đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực đã có khoảng 36.000 thí sinh đăng ký tham dự.

Như vậy, so với tổng số thí sinh tham dự kỳ thi này của năm ngoái khoảng 5.000 thí sinh thì số lượng thí sinh đăng ký đợt 1 năm 2019 đã nhiều gấp 7 lần.

Trong đó, hơn 33.000 thí sinh xác nhận dự thi và trên 28.000 thí sinh đã hoàn tất nộp lệ phí dự thi.

36.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Kì thi Đánh giá năng lực sẽ được tổ chức vào ngày 31/3

Mặc dù lượng thí sinh tăng đột biến nhưng theo ông Chính, điều này nằm trong dự đoán của ĐH Quốc gia TP.HCM. Dù năm ngoái số lượng thí sinh chỉ 5.000 em nhưng từ thành công kỳ thi này đã thu hút được quan tâm của thí sinh trong năm nay cũng như tạo được tin tưởng của xã hội.

“Bên cạnh đó, nhiều trường sử dụng kết quả này là một trong những lý do khiến số thí sinh tăng kỷ lúc so với năm trước. Chưa kể, chỉ tiêu của các trường dành cho phương thức này cũng tăng cao, từ 25-40% tổng chỉ tiêu tuyển sinh”, ông Chính nói.

Theo kế hoạch, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tại TP.HCM và tỉnh Bến Tre. Kết quả sẽ công bố vào ngày 10/4.

Từ ngày 15/4 đến 31/5, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tiếp tục mở cổng đăng ký dự thi đợt 2. Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 7/7.

Bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút. Bài thi được xây dựng theo cùng cách tiếp cận với các bài thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa kỳ và bài thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.

Năm nay các trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của của ĐH Quốc gia TP.HCM để tuyển sinh năm 2019 gồm 8 đơn vị trực thuộc ĐH gồm: Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn; Trường ĐH Bách khoa; Trường ĐH Khoa học tự nhiên; Trường ĐH Kinh tế - luật; Trường ĐH Công nghệ thông tin; Trường ĐH Quốc tế; Khoa Y; Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại Bến Tre.

Ngoài ra có 12 đơn vị khác gồm: Trường ĐH An Giang; Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long; Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Trường ĐH Lạc Hồng; Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM; Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng; Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM; Trường ĐH Thủ Dầu Một; Trường ĐH Nha Trang; Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng; Trường ĐH Bình Dương; Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
36.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM