32 “chuyến xe yêu thương” đưa 1000 bệnh nhân về quê ăn Tết

Thảo Nguyên| 31/01/2019 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/1, tại sảnh Bệnh viện K Trung ương, hàng trăm bệnh nhân với hành lý, đồ đạc đã được sắp xếp lên những “Chuyến xe yêu thương” về quê ăn Tết.

Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của người bệnh đặc biệt là bệnh nhân ung thư, Ban lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương và các đơn vị đã dành sự quan tâm, thấu hiểu với những khó khăn của người bệnh nói chung và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Từ 3 năm nay, những ngày trước thềm xuân mới, sảnh Bệnh viện K đã trở thành “Bến xe yêu thương” đưa người bệnh trở về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết, "Chuyến xe yêu thương" là món quà Tết đặc biệt mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe khách lại quá tải nên việc tổ chức những chuyến xe giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn tết. 

Năm nay chương trình “Chuyến xe yêu thương” được diễn ra từ ngày 25/1 đến 31/1 và chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra vào sáng ngày 25/1 tức ngày 20 tháng Chạp và đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 31/1 tức ngày 26 tháng Chạp. 

32 “chuyến xe yêu thương” đưa 1000 bệnh nhân về quê ăn Tết

Sảnh Bệnh viện K từ sáng sớm đã rất đông bệnh nhân xếp hàng chờ đợi lên chuyến xe yêu thương

“Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức.

Những chuyến xe miễn phí sẽ khởi hành từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ phương tiện miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân về quê ăn tết mà Ban Giám đốc Bệnh viện K, đại diện các đoàn thiện nguyện, nhà tài trợ còn có những phần quà ý nghĩa, thiết thực để giúp những người bệnh và người nhà bệnh nhân.

32 “chuyến xe yêu thương” đưa 1000 bệnh nhân về quê ăn Tết

GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K lên chuyến xe yêu thương tặng quà cho bệnh nhân trước khi về quê ăn Tết

Chuẩn bị lên xe về quê, ông Phan Hữu Bình (55 tuổi, ngụ Hà Tĩnh), bệnh nhân ung thư xương đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương phấn khởi nói: "Chúng tôi về quê ở miền Trung. Tuổi thì chưa cao, nhưng thực sự tinh thần và sức khỏe mệt mỏi. Nếu đi chặng đường xa xôi mà phải tự tìm xe ngày tết thì rất lo lắng. Là năm đầu phải vào điều trị tại Bệnh viện K, được xe miễn phí đưa về tận quê thực sự đã động viên chúng tôi rất nhiều”.

Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương về Nam Định, anh Phạm Trung Tuyến chia sẻ: “Là lao động chính trong gia đình nhưng không may tôi bị bệnh ung thư dạ dày, 2 năm điều trị khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm, các bác sĩ, điều dưỡng nên cũng vơi bớt đi những lo toan, vất vả. Đặc biệt là vào những ngày lễ Tết vé rất đắt đỏ, đi lại tốn kém, biết đến chương trình có chuyến xe miễn phí về quê cũng như những món quà Tết trước khi lên xe tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ban lãnh đạo bệnh viện, các nhà hảo tâm đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.

32 “chuyến xe yêu thương” đưa 1000 bệnh nhân về quê ăn Tết

Ban lãnh đạo Bệnh viện K tiễn người bệnh về quê ăn Tết

“Chuyến xe yêu thương” là chương trình thường niên do Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị tổ chức đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

Ngày 25/1, có 12 lượt xe đã lăn bánh đưa hơn 300 người bệnh và người nhà về các tỉnh như Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…. sum họp cùng gia đình.

Sáng 31/1, 20 chuyến xe nghĩa tình đồng hành cùng hơn 700 người bệnh và người thân về quê ăn Tết đã chính thức chuyển bánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
32 “chuyến xe yêu thương” đưa 1000 bệnh nhân về quê ăn Tết