30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly

Chí Tâm| 27/07/2020 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng hỗ trợ, giám sát và truy tìm 30 người tự ý trốn khỏi bệnh viện khi đang thực hiện cách ly.

Ngày 27/7, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 30 bệnh nhân và người nhà do lo lắng nên đã tự ý bỏ viện khi thực hiện cách ly theo quy định. Danh sách cụ thể đã được bệnh viện gửi và đề nghị CDC Đà Nẵng chỉ đạo giám sát những trường hợp này.

Theo BS Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, những người này được cách ly từ 13h ngày 26/7 nhưng đã trốn khỏi viện. Theo danh sách gửi CDC Đà Nẵng, khoa Tim mạch can thiệp có 15 người, khoa Ngoại tiết niệu có 15 người vắng mặt trước 12h ngày 26/7.

30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly

Người nhà bệnh nhân đứng trước cổng bệnh viện sau khi bệnh viện này được cách ly y tế.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thêm, trong thời điểm cơ quan chức năng đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, người dân và những người thực hiện cách ly phải có ý thức hợp tác để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, việc 30 người trốn cách ly đã khiến công tác phòng, chống dịch gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra để đưa những người này đến Bệnh viện 199 cách ly. Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị những người tự ý bỏ viện thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.

Trước đó, 13h ngày 26/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly 14 ngày, bắt đầu từ 13h ngày 26/7 đến 13h ngày 9/8 và có thể gia hạn thêm.

Đà Nẵng hiện đã ghi nhận 3 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, là ca bệnh thứ 416, 418 và 420 tại Việt Nam. Đây là virus chủng mới, xuất phát từ nước ngoài. Khi xâm nhập vào cơ thể có sức tấn công mạnh, các bệnh nhân đều phải thở máy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly