30 năm tù cho sai lầm của 2 thanh niên nghiện game

Lê Vương| 23/07/2020 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu tiền chơi game và tiêu xài, 2 bị cáo liều lĩnh đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản, sau đó ra tay giết người.

Theo cáo trạng, vì muốn có tiền tiêu xài, chơi game nên Giàng A Nô đã rủ Sùng Văn Hạng đi trộm cắp tài sản, Nô và Hạng đã thống nhất tối ngày 9/4/2019 đột nhập vào nhà ông Màn Duy Thăng ở cụm 6, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) để thực hiện hành vi trộm cắp.

Các bị cáo giả vờ vào mua hàng, đổi tiền, nhờ đi nhà vệ sinh để vào nhà ông Thăng thăm dò và khảo sát trước. Sau đó, Nô và Hạng đã chuẩn bị hung khí là dao, gậy, nếu bị phát hiện sẽ giết người để bịt đầu mối.

Khi đang lục tìm tài sản, thấy ông Thăng nằm ngủ một mình trên giường trở người, nghĩ rằng đã bị phát hiện nên bị cáo Nô đã ra lệnh cho Hạng sát hại ông Thăng. Ngay lập tức Hạng dùng con dao cắt cổ, chém vào tay ông Thăng, Nô dùng gậy tre đánh 02 phát vào phần mặt ông Thăng, gây thương tích với tỷ lệ 46.06%.

30 năm tù cho sai lầm của 2 thanh niên nghiện game

Hai bị cáo Giàng A Nô và Sùng Văn Hạng 

Lúc này, bà Hoàng Thị Hà (vợ ông Thăng) ở phòng bên cạnh phát hiện, tri hô nhờ hàng xóm giải cứu, sau đó đưa ông Thăng đi cấp cứu kịp thời nên hậu quả chết người chưa xảy ra.

Sau khi gây án, 02 bị cáo cùng nhau bỏ trốn đến tỉnh Lào Cai và có ý định trốn sang Trung Quốc để lao động kiếm tiền sinh sống. Đến ngày 09/8/2019 bị cáo Nô và Hạng đã bị bắt tại tỉnh Lào Cai. Trước các chứng cứ rõ ràng, 02 đối tượng này khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Giàng A Nô khai nhận, trước đó Nô đã cùng với đối tượng Lý Seo Phà (chưa xác định được nhân thân) đã đột nhập vào nhà anh Bùi Xuân Thông và chị Bạch Thị Yến tại thôn 6 (xã Đắk R’Măng, huyện Đắk G’Long) vào tối ngày 14/2/2019, thực hiện hành vi đục, mở két sắt trộm tiền, vàng tổng giá trị hơn 90 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bị cáo Hạng khi phạm tội là người dưới 18 tuổi.

Ngày 22/7, TAND tỉnh Đắk Nông xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Giàng A Nô 15 năm tù giam về tội giết người, 03 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản với tổng mức án đối với bị cáo Nô là 18 năm tù giam. Bị cáo Sùng Văn Hạng tuyên phạt 12 năm tù giam về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 năm tù cho sai lầm của 2 thanh niên nghiện game