30 học sinh trở thành F1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Thu Hường| 18/06/2021 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu UBND huyện Thạch Hà làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật việc để các học sinh Trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương phải thực hiện các ly y tế tập trung.

Ngày 15/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn số 3750/UBND- VX gửi UBND huyện Thạch Hà yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật việc để các học sinh Trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương phải thực hiện các ly y tế tập trung.  

anh-1-1-.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm xử lý kỷ luật của tập thể, cá nhân liên quan vi phạm các quy định phòng, chống dịch

Nội dung công văn nêu rõ:  Sau khi xem xét báo cáo số 133/BC – UBND ngày 11/6/2021 của UBND huyện Thạch Hà về việc các học sinh trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương phải đi cách ly tập trung. Chủ tịch UBND tỉnh có yêu cầu UBND huyện Thạch Hà khẩn trương làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan vi phạm các quy định phòng, chống dịch dẫn đến các học sinh Tiểu học 1 Tân Lâm Hương phải đi cách ly y tế tập trung; Xử lý kỷ luật nghiêm theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 30/6/2021.

Theo nội dung báo cáo của UBND huyện Thạch Hà thì trước mắt huyện Thạch Hà đề nghị tỉnh xem xét cho huyện Thạch Hà tập trung cho dập dịch, rất nhiều điểm cần tập trung do vậy xin tỉnh để sau khi dịch cơ bản ổn định thì sẽ xem xét trách nhiệm. 

Còn nội dung việc 30 học sinh trở thành F1 sau khi tham gia đọc sách tại trường thì được báo cáo như sau: Sau khi có văn bản của UBND tỉnh cho phép các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại từ ngày 1/6, nhà trường mới bắt đầu mở của thư viện từ ngày 2/6-4/6. Mở cửa thư viện đọc sách dịp hè là hoạt động thường niên của nhà trường. Nhà trường mong muốn tạo cho các em sân chơi bổ ích trong thời gian nghỉ học thay vì xem tivi, chơi game hay đi tắm sông suối ao hồ. Nhà trường tổ chức cho các cháu mượn sách về đọc giúp các em duy trì được văn háo đọc sách và cập nhật được kiến thức bổ ích. Tuy nhiên, tại thời điểm đó không may các em đến đông. Việc đến trường mượn sách về đọc hoàn toàn tự nguyện, phía nhà trường không bắt buộc như dư luận xôn xao. 

anh-2-1-.jpg
Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo, Hiệu trưởng trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm

Như trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, tối 8/6, hơn 30 học sinh liên quan đến ca bệnh P.P.G (Sn 2011, học sinh trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà), đã được đưa đi cách ly tại các điểm cách ly tập trung vì có tham gia đọc sách ở trường và ngày 4/6. Đến ngày 11/6 ghi nhận thêm 1 trường hợp F1 là Đ.T.H.V. (SN 2011, thôn La Xá, Tân Lâm Hương, Thạch Hà) dương tính với Covid-19. 

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ 4/5 các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã tổ chức cho học sinh thi sớm để nghỉ dịch, nhiều trường không tổ chức tổng kết hoặc tổ chức tổng kết, họp phụ huynh online. Thế nên việc để các em học sinh tập trung đọc sách trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức, dẫn tới 30 học sinh thành F1 khiến phụ huynh rất bất bình. 

Chị Thúy Nga, một phụ huynh có con là trường hợp F1 chia sẻ : “Con tôi cũng có mặt hôm các cháu đến mượn sách nên tôi biết và tôi hiểu rất rõ, tôi phẫn nộ ngay từ cái hôm đó chứ không phải đến khi con tôi phải đi cách ly”. 

anh-3-1-.jpg
30 học sinh là F1 phải đi cách ly do tiếp xúc với ca bệnh P.P.G vào ngày 4/6 tại thư viện.

Được biết, liên quan đến việc Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật việc để các học sinh Trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương phải thực hiện các ly y tế tập trung thì ngày 17/6, ông Nguyễn Văn Khoa Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đã có văn bản số 1166 yêu cầu Trưởng phòng Giáo duc- Đào tạo, Hiệu trưởng trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan vi phạm các quy định phòng, chống dịch dẫn đến các học sinh Tiểu học 1 Tân Lâm Hương phải đi cách ly y tế tập trung, gửi hồ sơ về qua phòng nội vụ trước 22/6/2021. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 học sinh trở thành F1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm