30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán đã được đưa về nước an toàn

Bạch Dương| 10/02/2020 20:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 10/2, Bộ Ngoại giao tiếp tục thông tin cập nhật việc đưa 30 công dân Việt Nam được đưa từ tâm dịch Corona Vũ Hán về nước. Theo đó, các công dân này đã được đưa về nước an toàn.

Theo đó, chuyến bay được Cục Hàng không dân dụng (Bộ Giao thông Vận tải) và Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai chu đáo, an toàn mọi mặt; 15 thành viên tổ bay và 03 bác sỹ cùng đi phục vụ trên tinh thần tận tâm, trách nhiệm cao nhất.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã phối hợp các cơ quan chức năng trong nước và của Trung Quốc tích cực hỗ trợ các thủ tục cần thiết cho công dân ta và chuyến bay được thực hiện thuận lợi, an toàn.

Các công dân bày tỏ cảm ơn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã quan tâm, thường xuyên liên lạc, động viên, hỗ trợ, ghi nhận nguyện vọng và tạo điều kiện cho công dân về nước.

30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán đã được đưa về nước an toàn

Ảnh: Bộ Ngoại giao

Như tin đã đưa, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với các Bộ: Giao thông vận tải, Y tế, Quốc phòng, Công an, Giáo dục đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đưa về nước 30 công dân Việt Nam có nguyện vọng (gồm sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam trong đó có trẻ em và một phụ nữ mang thai) từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (vùng tâm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác).

Ngay sau khi chuyến bay mang số hiệu HVN68 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh lúc 05h04 phút sáng ngày 10/02/2020, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng phối hợp làm các thủ tục cần thiết (nhập cảnh, kiểm tra sàng lọc sức khỏe…) cho 30 công dân nói trên. Qua kiểm tra sơ bộ, toàn bộ công dân Việt Nam đều có tình trạng sức khỏe và tâm lý ổn định. Hiện nay, các công dân này đã được đưa về nơi cách ly trong 14 ngày kể từ ngày hạ cánh để theo dõi, giám sát y tế, đảm bảo an toàn dịch tễ. Máy bay được khử trùng toàn bộ và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm.

30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán đã được đưa về nước an toàn

Ảnh: Bộ Ngoại giao

* Trước đó, tối ngày 9/2, máy bay này đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Đảng, Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán đã được đưa về nước an toàn