3 quan chức cấp cao Triều Tiên bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ

Bạch Dương (Theo Reuters)| 11/12/2018 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính Mỹ ngày 10/12 cho biết đã áp đặt biện pháp trừng phạt đối với 3 quan chức Triều Tiên, trong đó có một cố vấn hàng đầu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Reuters đưa tin.

3 quan chức cấp cao Triều Tiên bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ

 Choe Ryong Hae, Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, người được xem là "cánh tay phải" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Theo Reuters, ba nhân vật nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ kể trên gồm Choe Ryong Hae, Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, người được xem là "cánh tay phải" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Jong Kyong Thaek - Bộ trưởng An ninh Quốc gia Triều Tiên và Pak Kwang Ho - Trưởng ban Tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên.

Những quan chức này bị cáo buộc “vi phạm nhân quyền” và “ngược đãi” công dân Mỹ Otto Warmbier, người qua đời sau khi trở về Mỹ từ Triều Tiên hồi tháng 6/2017, Reuters cho biết.

Với việc bị áp đặt lệnh trừng phạt, các nhân vật kể trên sẽ bị đóng băng bất kỳ tài sản nào thuộc thẩm quyền của Mỹ, cũng bị cấm giao dịch với bất kỳ người nào cư trú Mỹ.

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sắp có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Seoul trong thời gian tới.

Trong khi đó, cá nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhiều lần nhắc về khả năng sẽ gặp lại Chủ tịch Kim trong tương lai gần, và thời gian diễn ra cuộc gặp có thể là vào tháng 1 hoặc tháng 2/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 quan chức cấp cao Triều Tiên bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ