3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Thục Anh (TH)| 03/12/2022 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).

"Chị chị em em 2" dựa trên giai thoại về Ba Trà và Tư Nhị - hai mỹ nhân Sài thành những năm đầu thập niên 1990. Ba Trà (Minh Hằng vào vai) sinh tại Long An năm 1906, mồ côi cha từ nhỏ, bị mẹ bạo hành nên đã bỏ quê lên Sài Gòn. Vẻ đẹp và thần sắc của bà khiến các thiếu gia lừng danh bấy giờ mê mệt, trong đó có Hắc công tử (Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy) và Bạch công tử (Lê Công Phước).

Cũng là một cô gái quê lên thành phố rồi nhanh chóng dấn thân vào giới thượng lưu, Tư Nhị (Ngọc Trinh) được coi như đàn em, mỹ nhân nối gót Ba Trà. Phim được đưa về khoảng thời gian hai người mới gặp gỡ nhau, từ đó tái hiện cuộc sống hoa lệ nhưng cũng nhiều góc khuất tại Sài thành cách đây một thế kỷ.

minh-hang-va-ngoc-trinh-trong-chi-chi-em-em-2.jpg
Minh Hằng và Ngọc Trinh trong Chị chị em em 2

"Chị chị em em 2" dự báo sẽ duy trì mô típ của phần 1 (Chị chị em em, 2019). Hai nhân vật chính trong phim đều là nữ, vừa song hành hỗ trợ nhau ở thời điểm này, vừa đối đầu nhau ở thời điểm khác. Will Vũ tiếp tục đảm nhiệm vị trí nhà sản xuất.

Siêu lừa gặp siêu lầy do đạo diễn Võ Thanh Hòa ấp ủ thực hiện suốt 4 năm qua cùng nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc của 89s Group, với dàn diễn viên chính gồm: Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Trung Lùn, Ngọc Phước, NSƯT Mỹ Duyên, Ðại Nghĩa, Cát Tường, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Ðạt, Kiều Trinh Xíu, Quang Sơn... Ðạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ: “Việc tự sản xuất những bộ phim thuần Việt do mình biên kịch là ước mơ của tôi từ rất lâu, nhưng đến nay, tôi mới tích góp đủ kiến thức, tài chính, uy tín, kinh nghiệm để làm ra tác phẩm này. Ðây sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp làm phim của tôi, đánh dấu những bộ phim “make by Võ Thanh Hòa” đúng nghĩa”.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Khoa (Mạc Văn Khoa), tên lừa đảo đến Phú Quốc (Kiên Giang) với ước mơ đổi đời. Tình cờ, Khoa gặp Tú (Anh Tú) - một tội phạm với đầu óc mưu mô, điển trai; và cả hai kết hợp thực hiện nhiều phi vụ trót lọt. Tuy nhiên, khi băng nhóm của họ kết nạp 2 thành viên khác - ông Năm (Trung Lùn) và Mã Lai (Ngọc Phước), nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Phim “vén màn” những trò lừa đảo tinh vi thời nay và gửi thông điệp đừng nhẹ dạ, cả tin ở những điều hào nhoáng bên ngoài. Ðược biết, ngoài các bối cảnh tại Việt Nam, phim cũng ghi hình ở cả nước ngoài.

tran-thanh-va-vu-ngoc-dang-chup-chung-trong-mot-su-kien..jpg
Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng chụp chung trong một sự kiện.

Trước đó, Trấn Thành công bố sẽ chiếu tết phim Nhà bà Nữ do anh sản xuất và đạo diễn, với dàn diễn viên: Uyển Ân, Song Luân, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Lê Dương Bảo Lâm...

"Nhà bà Nữ" xoay quanh gia đình của bà Nữ (Lê Giang đảm nhận), một người làm bánh canh, dựa trên một nhân vật có thật và quán bánh canh có giá 300.000 đồng/bát. Với thông điệp chính - "Mỗi gia đình đều có những bí mật," chuyện phim khắc họa mối quan hệ phức tạp, đa chiều giữa các thành viên trong gia đình bà.

Như vậy, đạo diễn Trấn Thành tiếp tục khai thác mảng tâm lý gia đình. Bên cạnh một số diễn viên quen thuộc như Lê Giang, Nghệ sỹ Nhân dân Ngọc Giàu, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm... em gái của Trấn Thành - Huỳnh Uyển Ân sẽ lần đầu góp mặt trong phim của anh trai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023