3 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nghi mắc Covid-19

Chí Tâm| 12/06/2021 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nghi mắc Covid-19, trong đó 2 người là nhân viên công nghệ thông tin. Người còn lại là nhân viên hành chính.

Ngày 12/6, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã ghi nhận 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 đều là các nhân viên hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc người bệnh.

Trong 3 trường hợp đã được ghi nhận có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chính quản trị là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin trên. 2 vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú tại chung cư Ehome 1 ở quận Bình Tân.

bv.jpeg

HCDC cho biết, hiện TP đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm.

Nhận định ban đầu cho biết, những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. 

Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là một trong những bệnh viện được phân công điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM, tính đến sáng ngày 12/6, Bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 46 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 trong đó có 10 trường hợp bệnh nhân nặng.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn, yêu cầu nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong và sau giờ làm việc.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước tình hình dịch Covid-19 hiện diễn biến phức tạp, nhất là hiện nay trên địa bàn TPHCM đã xuất hiện các chùm ca bệnh trong cộng đồng tại các quận, huyện.

Bên cạnh nguy cơ bị lây nhiễm từ người mắc bệnh Covid-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện, nhân viên y tế còn có nguy cơ bị lây nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện, sau đó lây cho các nhân viên khác trong bệnh viện nếu không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng, chống dịch bệnh.

Tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế, luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc.

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh; không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) sinh hoạt, ăn uống. Không đi đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM nghi mắc Covid-19