3 người đàn ông nhập viện sau khi ăn thịt cóc

Chí Tâm| 13/08/2022 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 người đàn ông bắt cóc trên đồi về chế biến thành món ăn, sau đó xuất hiện đau đầu, tê bì, mệt mỏi, yếu cơ, đặc biệt loạn nhịp tim cần hồi sức tích cực.

Ngày 13/8, BS Hoàng Công Tình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, chỉ tuần qua, đơn vị này tiếp nhận và điều trị 3 trường hợp ngộ độc do ăn thịt cóc.

thit-coc.jpeg
3 bệnh nhân bị ngộ độc thịt cóc. Ảnh: BSCC

Trước đó, một nhóm người rủ nhau bắt cóc ở trên đồi về chế biến món ăn. Sau khi ăn, 3 người đàn ông xuất hiện các triệu chứng đau đầu, tê bì, mệt mỏi, yếu cơ, đái buốt...

Vào cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, các bệnh nhân đều có tình trạng nhịp tim chậm và rối loạn nhịp tim.

Các bệnh nhân nhanh chóng được điều trị và theo dõi tích cực. Sau thời gian điều trị, sức khoẻ các bệnh nhân ổn định.

Theo bác sĩ, thịt cóc không độc nhưng các bộ phận như da, trứng, gan, ruột của cóc rất độc. Các bộ phận này chứa Bufotoxin gồm nhiều độc tố rất mạnh và một số hợp chất hữu cơ khác, có tác dụng gây rối loạn nhịp tim nặng, tăng huyết áp, ngừng tim và ức chế hô hấp gây tử vong nhanh nếu ngộ độc nặng.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên ăn thịt cóc, vì các loại thịt khác đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, nếu sử dụng thịt cóc làm thực phẩm phải đảm bảo chế biến loại bỏ những bộ phận chứa nọc độc trước khi sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 người đàn ông nhập viện sau khi ăn thịt cóc