3 dự án xuất sắc của bạn học sinh THCS đến với Ngày hội khởi nghiệp

Đức Duy| 18/12/2020 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay, tại Hà Nội Bộ GD-ĐT đã tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí Ngày hội ngày khởi nghiệp quốc gia học sinh sinh viên năm 2020.

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020 diễn ra trong hai ngày 21 và 22/12 tại Trường Đại học Thủy lợi. Ngày hội sẽ có khoảng 80 không gian trưng bày giới thiệu các ý tưởng được lựa chọn từ gần 600 ý tưởng, dự án gửi đến ban tổ chức.

img_1814.jpg
Toàn cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh NC.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh nói “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” nói riêng và chương trình Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên 2020 là sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực đối với học sinh, sinh viên trong toàn quốc.

“Đây cũng là cơ hội để ban tổ chức kết nối các ý tưởng có tính khả thi cao của học sinh, sinh viên với các doanh nghiệp”, Thứ trưởng Minh nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Minh từ ý tưởng đến triển khai thực tế một cách hiệu quả là chặng đường dài nhưng điều quan trọng nhất chương trình mang lại là khích lệ học sinh, sinh viên dám nghĩ, dám làm, năng động trong tư duy và có khát vọng biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Điểm nhấn của Ngày hội khởi nghiệp là vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (SV_Startup 2020)”. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên có đội tuổi từ 12 đến 24 tuổi, đang theo học tại các trường từ trung học cơ sở đến đại học trên toàn quốc.

Trong số gần 600 ý tưởng, dự án được gửi về, ban tổ chức đã chọn 72 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết. Đặc biệt có 3 dự án xuất sắc đến từ các bạn học sinh trung học cơ sở. Nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu đã có thành công; nhiều dự án đã được triển khai và chuyển sang giai đoạn có lãi với các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 dự án xuất sắc của bạn học sinh THCS đến với Ngày hội khởi nghiệp