Pháp đình

3 đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép lĩnh án

PV 09/11/2023 - 18:30

TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên các mức án từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù cho các đối tượng có hành vi xuất nhập cảnh trái phép.

TAND tỉnh Cao Bằng vừa mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lương Văn Ninh (SN 1996, trú tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) về tội “Môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép” và các bị cáo Nông Hồng Thái (SN 2000, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), Lương Văn Dũng (SN 1997, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

cao-bang-.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, 1 giờ ngày 28/4/2023, tổ công tác của Đồn Biên phòng Ngọc Chung, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng và Công an xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng phát hiện Nông Hồng Thái và Lương Văn Dũng có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Khai thác nhanh, hai đối tượng khai nhận vừa đưa 5 người Việt Nam vượt biên trái phép sang Trung Quốc qua khu vực Mốc 777. Tổ công tác đã đưa Thái và Dũng về Đồn Biên phòng Ngọc Chung để lập biên bản sự việc.

Quá trình điều tra làm rõ, lực lượng chức năng xác định: Khoảng 14 giờ ngày 27/4/2023, Lương Văn Ninh nhận được cuộc gọi qua ứng dụng Wechat của một người đàn ông Trung Quốc (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) thuê Ninh đi đón 5 người Việt Nam tại thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng rồi đưa trái phép sang Trung Quốc với tiền công 1.000 Nhân dân tệ/người (khoảng 3,3 triệu VNĐ).

Ninh nhận lời và gọi điện thoại cho Lương Văn Dũng đặt vấn đề có người thuê đón 5 người Việt Nam ở thị trấn Trùng Khánh vượt biên sang Trung Quốc với tiền công là 3 triệu đồng/người. Dũng nhận lời rồi lại liên lạc với Thái và thống nhất sẽ chia đôi tiền nếu làm được và Thái đồng ý. Sau đó, Dũng và Thái đưa 5 người Việt Nam vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Căn cứ tính chất vụ án, hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Ninh 5 năm 6 tháng tù giam, các bị cáo Lương Văn Dũng và Nông Hồng Thái mỗi người 5 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép lĩnh án