3 cán bộ phòng công chứng số 1 ở Lâm Đồng bị bắt giữ

Gia Anh| 16/06/2020 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra hành vi lừa đảo, chiều 16/6 thêm 3 cán bộ khác của phòng công chứng số 1, thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng cũng bị bắt giữ.

Ngày 16/6, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ ba người gồm ông Nguyễn Quang Luận, cán bộ phòng công chứng số 1 (thuộc Sở Tư Pháp tỉnh Lâm Đồng), ông Chu Văn Sửa và bà Trần Thùy Lâm (cán bộ công chứng tại Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu, phường 9, TP Đà Lạt) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cả ba bị cáo buộc đã giúp sức cho bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, Trưởng phòng Hành chính Tư pháp, vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng) lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo điều tra ban đầu, bà Liên nhiều lần vay mượn tiền đồng nghiệp, cấp dưới và cán bộ về hưu. Để tạo lòng tin, bà ta thường trưng ra một số giấy tờ bất động sản. Với một bất động sản, bà Liên ký công chứng thế chấp vay tiền của hai người.

Mới đây cơ quan cảnh sát điều tra nhận được đơn tố cáo bà Liên và các đồng phạm đã bán lô đất trên đường Nguyễn Văn Cừ nhưng vẫn đem thế chấp ngân hàng hơn 10 tỷ. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, Công an Lâm Đồng khởi tố vụ án, khởi tố các bị can.

Hiện số tiền bà Liên nợ lên đến hàng trăm tỷ đồng, trong đó có người 53 tỷ đồng. Đặc biệt, nhiều khoản vay, bà ta giao dịch ngay tại cơ quan, trong đó ông Sơn ít nhất hai lần ký giấy vay nợ cùng với vợ.

Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng đã gửi đơn xin nghỉ phép, việc điều hành của cơ quan này đang được một Phó giám đốc đảm nhiệm.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã nắm được thông tin về việc nữ Trưởng phòng Tư pháp Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bị khởi tố và bắt tạm giam.

“Việc có khai trừ Đảng đối với bà Liên hay không thì phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra, hiện tại cơ quan điều tra đang làm rõ các vấn đề" - ông Hiệp thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 cán bộ phòng công chứng số 1 ở Lâm Đồng bị bắt giữ