28 người tị nạn bỏ mạng ngoài đảo Farmakonisi của Hy Lạp

Tuyết Nhung(TH)| 14/09/2015 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết, chiều muộn ngày 13/9 một chiếc thuyền chở khoảng 100 người tị nạn đã bị lật. 68 người đã được cứu, 29 đã tự bơi vào bờ và 28 thi thể đã được vớt lên.

Giới quan chức Hy Lạp cho biết, chiếc thuyền bị lật ở khu vực phía Nam biển Aegean chở khoảng 100 người di cư. Do quá tải cùng thời tiết xấu đã làm chiếc thuyền bị lật. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết, 97 người đã may mắn thoát chết còn 28 người đã tử vong trong đó có một em bé nhỏ tuổi.

28 người tị nạn bỏ mạng ngoài đảo Farmakonisi của Hy Lạp

28 người tị nạn đã thiệt mạng trong vụ lật thuyền tại đảo Farmakonisi của Hy Lạp. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, lực lượng bảo vệ bờ biển đang tìm kiếm 4 trẻ em mất tích sau khi một chiếc thuyền khác bị lật hôm 12/9 vừa qua, tại một hòn đảo ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là bi kịch trên biển mới nhất sau vụ một em bé người Syria chết đuối trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, hình ảnh thi thể em bé là thực trạng đau lòng về hoàn cảnh tuyệt vọng của những người di cư. 

Thủ tướng lâm thời Hy Lạp Vassiliki Thanou phát biểu trong chuyến đi thị sát đảo Lesbos, nơi đang phải chống chọi với làn sóng di cư khổng lồ từ các nước Trung Đông cho rằng, những tuyên bố chỉ trích Hy Lạp là không thể chấp nhận. Bà cũng cho biết: Athens đang thực thi nghiêm ngặt những hiệp ước của châu Âu cũng như quốc tế mà không hề thờ ơ với người di cư.

Theo báo cáo công bố ngày 11/9 của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), hơn 430.000 người di cư đã đến châu Âu trong năm nay qua đường biển Địa Trung Hải, trong đó 309.356 người đã tới Hy Lạp, 12.139 người tới Italy, 2.166 người tới Tây Ban Nha và 100 người tới đảo quốc Malta. Tuy nhiên, khoảng 2.750 người đã bỏ mạng trên tuyến đường biển này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
28 người tị nạn bỏ mạng ngoài đảo Farmakonisi của Hy Lạp