27 gói bưu kiện bên trong chứa nhiều loại hung khí nguy hiểm

Hoàng Toàn| 06/07/2020 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/7, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cho biết đơn vị này đã lập hồ sơ xử lý 27 gói bưu kiện bên trong chứa các loại hung khí như dao, mã tấu… Đáng chú ý, số hàng hóa này bên ngoài đều ghi là hàng dễ vỡ.

Cụ thể, bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát Hình sự cùng đơn vị khai thác và vận chuyển của bưu điện kiểm tra 27 gói bưu kiện gửi đến người nhận tại Bà Rịa- Vũng Tàu.

Qua kiểm tra bên trong các gói bưu kiện bên ngoài ghi hàng dễ vỡ cơ công an phát hiện 29 dao, mã tấu…, số hung khí trên được gửi từ các tỉnh Bắc Giang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Hà Nội và người nhận hàng là các cá nhân có địa chỉ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

27 gói bưu kiện bên trong chứa nhiều loại hung khí nguy hiểm

Số hung khí công an thu giữ. (Ảnh NN).

Theo thông tin ghi trên các bao bì bưu kiện, số hàng hóa này được gửi từ các tỉnh Bắc Giang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Hà Nội, người nhận hàng là các cá nhân có địa chỉ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Phòng cảnh sát hình sự cho biết tình trạng lợi dụng dịch vụ bưu điện để vận chuyển hung khí từ các tỉnh phía Bắc vào địa bàn tỉnh đã diễn ra phổ biến. Chỉ hai tháng gần đây, cơ quan chức năng đã phát hiện ba vụ chuyển hung khí như trên, thu giữ gần 100 dao, mã tấu.

Cơ quan công an khuyến cáo các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển bưu kiện cần kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận vận chuyển, không để đối tượng xấu lợi dụng dịch vụ này để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện phòng Cảnh sát Hình sự lập hồ sơ để xử lý người gửi, nhận các gói bưu phẩm trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 gói bưu kiện bên trong chứa nhiều loại hung khí nguy hiểm