27 du khách mắc kẹt trên núi ở Khánh Hòa

Ngọc Khánh| 30/11/2020 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn du khách gồm 27 người bị mắc kẹt trên núi do nước lũ đâng cao khi đi khám phá thảo nguyên Tà Giang ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin, sáng 28/11, có 2 đoàn khách với khoảng 45 người mua tour từ TP. Hồ Chí Minh lên Khánh Sơn để đi leo núi.

Các đoàn đều tự liên hệ với người dân địa phương để dẫn đoàn đi leo núi theo hướng từ núi Tà Giang (xã Thành Sơn) đi qua khu vực đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) rồi tiếp tục bắt xe về Nha Trang.

ta-giang.jpg
Núi Tà Giang một địa điểm thu hút du khách đến leo núi

Tuy nhiên, đến hết ngày 30/11, kết thúc hành trình, nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi. Và cũng không liên lạc được do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại.

Theo trình báo từ người dân có người thân tham gia dẫn đoàn, hy vọng các đoàn khách vẫn còn lưu lại ở một trại chăn bò có trong lịch trình tour.

Được biết, Tour leo núi Tà Giang là một sản phẩm du lịch của huyện Khánh Sơn, nhưng địa phương chỉ cho phép thực hiện tour này trong điều kiện thời tiết nắng ráo. Thời gian gần đây do tình hình mưa lũ, nên địa phương đã cắm biển cấm thực hiện hoạt động leo núi.

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã cử đội cứu hộ tìm cách tiếp cận đoàn khách du lịch. Tuy nhiên, việc này gặp nhiều khó khăn do suối lớn, nước chảy xiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 du khách mắc kẹt trên núi ở Khánh Hòa