25 người tử vong sau tiêm vắc xin cúm, Hàn Quốc vẫn tiếp tục tiêm chủng

Chí Tâm| 23/10/2020 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có ít nhất 25 người tử vong trong sau tiêm phòng cúm mùa ở Hàn Quốc. Dù ngày càng có nhiều lời kêu gọi ngừng lại, nhưng giới chức y tế Hàn Quốc kiên quyết không dừng chương trình tiêm chủng.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), Jeong Eun-kyeong, phát biểu: "Số người chết tăng lên, nhưng chúng tôi nhận thấy ít khả năng các ca tử vong liên quan đến vắc xin“.

Tuyên bố đưa ra sau khi Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc - tổ chức uy tín và quan trọng nhất của bác sĩ Hàn Quốc kêu gọi chính phủ tạm thời dừng các chương trình tiêm chủng để giảm mối lo ngại của công chúng và đảm bảo vắc xin an toàn.

vacxin-cum.jpg
Một liều vaccine phòng cúm tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 9/2020. Ảnh: Yonhap

Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo cho biết: “Tôi hiểu và lấy làm tiếc khi mọi người lo ngại về vắc xin”. Dù vậy, vị này khẳng định chương trình miễn phí sẽ tiếp tục được tiến hành.

“Chúng tôi đang xem xét nguyên nhân và sẽ kiểm tra lại toàn bộ quy trình mà các cơ quan khác nhau tham gia, từ sản xuất đến phân phối”, ông Park nhấn mạnh.

Các nhà cung cấp vắc xin bao gồm các công ty trong nước và một hãng của Pháp. Họ tham gia cả chương trình miễn phí và dịch vụ trả tiền nhằm mục đích tiêm chủng cho khoảng 30 triệu người trong tổng số 52 triệu dân. Các đơn vị trên đều từ chối bình luận về sự cố.

Theo báo cáo, tính đến nay đã có tổng cộng 32 người chết do nghi ngờ tiêm vắc xin ngăn phòng cúm mùa.

Tuy nhiên, hiện chưa xác định được mối liên hệ giữa các trường hợp tử vong và tiêm chủng.

88% các ca tử vong là những người trên 60 tuổi, nhiều người trong số họ có các bệnh lý nền nghiêm trọng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25 người tử vong sau tiêm vắc xin cúm, Hàn Quốc vẫn tiếp tục tiêm chủng