24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

Kim Oanh| 30/01/2020 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đài Loan sở hữu nền ẩm thực phong phú kết hợp giữa hương vị châu Âu với ẩm thực cổ truyền mang đậm màu sắc Á Đông. Nếu như bạn chỉ có một ngày ngắn ngủi để ghé thăm thành phố Đài Bắc và phân vân giữa hàng ngàn lựa chọn thì đây sẽ là những gợi ý thú vị.

Khai vị một ngày với bữa sáng đậm chất Đài Bắc

Yong He Dou Jiang là một trong những thương hiệu đồ ăn sáng nổi tiếng nhất ở Đài Loan và bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng Yong He Dou Jiang trong thành phố. Đến với thương hiệu này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một bữa sáng đậm chất Đài Bắc với thực đơn phổ biến nhất là một cốc sữa đậu nành sủi bọt kết hợp với youtiao – một loại bánh rán có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Ngoài ra, nếu bạn muốn một bữa sáng no nê hơn thì có thể gọi thêm bánh bao thịt lợn hấp.

24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Yong He Dou Jiang - 73-1, ngõ 30, đường Yongji, Đài Bắc

Thời gian mở cửa: Từ 5:00 AM – 12:00 PM các ngày trong tuần trừ thứ 3

Thưởng thức lẩu Nhật Bản theo phong cách Đài Loan

Lẩu nướng là một trong những bữa ăn phổ biến nhất tại Đài Loan và Shabu Shabu thường là một trong những lựa chọn hàng đầu trong danh sách của người Đài Loan. Shabu Shabu là loại lẩu có nguồn gốc từ Nhật Bản với nguyên liệu chính là thịt bò tươi. Những lát thịt bò được thái mỏng đẹp mắt và nhúng trực tiếp vào phần nước lẩu đang sôi bốc khói trên bếp.

Ben Shabu Shabu là một trong những nhà hàng nhận được nhiều lời khen ngợi nhất của các thực khách về món lẩu này tại Đài Bắc. Đến với Ben Shabu Shabu, mỗi thực khách sẽ được phục vụ một nồi riêng chứa đầy nước dùng có hương vị tùy ý, trong đó họ có thể nhúng thịt và rau trong phần nước lẩu thanh nhẹ, nấu cùng bắp cải, rong biển, nấm đậu phụ… và nêm vừa với khẩu vị cá nhân.

24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Ben Shabu Shabu, số 4 hẻm 102 đường Anhe, Đài Bắc.

Thời gian mở cửa: Từ 11:00 AM đến 9:30 hoặc 10:00 PM tùy từng ngày.

Ăn nhẹ bữa xế với kem xoài ở Ice Monster

Những món ăn này sẽ là “tuyệt phẩm” dành cho tất cả các du khách đến với Đài Bắc vào mùa hè. Người Đài Loan đã hoàn thiện nghệ thuật làm kem bằng cách sáng tạo ra những món tráng miệng mát lạnh như trà bong bóng và đá bào.

Tận dụng hai nguyên liệu đặc trưng là trái cây và đá bào, thương hiệu Ice Monster đã mang đến sự kết hợp đầy mê hoặc trong những cốc đá bào phủ những lát xoài tươi ngọt mát và rưới lên một lớp siro với hương vị đặc trưng. Ice Monster nhất định là món ăn nhẹ mà mọi du khách đến Đài Bắc tìm kiếm sau cả một buổi chiều rong ruổi khám phá phố phường.

24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Ice Monster, 297 Zhognxiao, Đài Bắc

Thời gian mở cửa: Từ 10:30 AM – 11:30 PM thứ 7 và chủ nhật

Thưởng thức bữa tối thanh đạm tại Din Tai Fung

Nếu bạn đã có một bữa trưa no nê với bữa trưa tại Ben Shabu Shabu thì hãy thử lựa chọn bánh bao cho bữa tối như một dấu ấn với ẩm thực Đài Loan. Din Tai Fung là cửa hàng chuyên về bánh bao hấp nổi tiếng tại Đài Bắc. Bánh bao tại đây nổi tiếng bởi thực khách được cung cấp các loại ăn như đậu Hà Lan, rau diếp Đài Loan và rau bina để ăn kèm tuyệt vời cùng kĩ thuật chế biến và nhào nặn vỏ bánh điêu luyện của các đầu bếp nơi đây.

24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Din Tai Fung, số 7 đường Xinyi, Đài Bắc

Thời gian mở cửa: Từ 11:00 AM đến 9:30 PM các ngày trong tuần trừ thứ 4

Kết thúc một ngày với ẩm thực đường phố trứ danh

Chợ đêm Tonghua là địa điểm kết hoàn hảo cho hành trình thưởng thức ẩm thực của bạn tại xứ Đài. Với thời gian mở cửa suốt chợ đêm Tonghua sẵn sàng chào đón bạn cho đến tận những giờ cuối cùng có mặt tại Đài Bắc.

Tuy khu chợ này vào buổi tối buôn bán rất nhộn nhịp các mặt hàng quần áo và hàng hóa nói chung nhưng người dân địa phương thường ghé qua đây với mục đích chính là thưởng thức các món ăn đường phố tuyệt vời.

24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc

Bạn sẽ không thể nào quên một buổi tối dạo ngắm Đài Bắc lên đèn và nhâm nhi một ít bánh kếp hành lá, bánh trứng chiên kiểu Đài Loan. Thậm chí, nếu bạn không ngại các món ăn có mùi thì đậu phụ thối cũng là một loại đồ ăn đầy thử thách và xứng đáng cho du khách.

Địa chỉ tham khảo: Chợ đêm Tonghua Jie, hẻm 1, ngõ 40 phố Linjiang, Đài Bắc

Thời gian mở cửa: Từ 6:00 PM đến 12:00 AM thứ bảy, chủ nhật

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách đến Cao Hùng, Đài Loan, tháng 1/2020, hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp với các công ty lữ hành triển khai chuyến bay dưới hình thức thuê chuyến (charter flight) đến các thành phố tại Đài Loan như Hà Nội – Cao Hùng, Đà Nẵng – Cao Hùng và Đà Nẵng – Đài Bắc

Bên cạnh đó, Hãng đã chính thức khai thác đường bay thường lệ Hà Nội - Đài Bắc từ tháng 12/2019 với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Đồng thời, hãng đang tích cực xúc tiến để triển khai đường bay thường lệ Đà Nẵng - Đài Bắc trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng cao của người dân.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của Hãng dự kiến đạt 30 máy bay đến tháng 1/2020.

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94,1%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt vé các đường bay của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập www.bambooairways.com hoặc liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Và các Đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
24 giờ thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Bắc