23 siêu thị Vinmart, Vinmart + đóng cửa vì liên quan ca nhiễm Covid-19

Minh Khang| 02/08/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

8 siêu thị Vinmart và 15 cửa hàng Vinmart+ phải đóng cửa vì liên quan các ca nhiễm Covid-19 của nhà cung cấp thực phẩm Thanh Nga.

Ngày 2/8, đại diện VinCommerce (chủ sở hữu chuỗi siêu thị Vinmart, VinMart+) xác nhận, Công ty TNHH cung ứng thực phẩm Thanh Nga là nhà cung cấp thịt cho một số siêu thị, cửa hàng của VinCommerce tại Hà Nội. Ngay khi nhận được thông tin xác định các ca F0 liên quan đến Công ty Thanh Nga, VinCommerce đã dừng nhận hàng từ nhà cung cấp này và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi nhận được thông báo từ CDC Hà Nội, trong đêm 1/8, VinCommerce đã yêu cầu nhân viên toàn hệ thống tại khu vực Hà Nội tự khai báo y tế. Các trường hợp tiếp xúc với các F theo thông báo của CDC được yêu cầu tự cách ly.

1(2).jpg
Vinmart khẳng định danh sách hàng trăm siêu thị tiếp xúc với ca F0 là không phải là thông tin chính thống

Đến 13h chiều 2/8, doanh nghiệp này xác định có 8 siêu thị VinMart, 15 cửa hàng tiện ích VinMart+ phải rà soát y tế do liên quan tới các ca F0 của nhà cung cấp Thanh Nga. Trong đó, 8 siêu thị VinMart tại các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Hoàng Mai và Long Biên. Còn 15 cửa hàng VinMart +, gồm 8 cửa hàng tại Hà Nội, tập trung tại quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. 7 cửa hàng VinMart+ còn lại tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Hệ thống phân phối này khẳng định, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về danh sách hàng trăm siêu thị, cửa hàng thuộc VinCommerce có tiếp xúc F0 của NCC Thanh Nga và nguy cơ lây nhiễm là thông tin không chính xác.

Hiện các siêu thị, cửa hàng này đã phối hợp cùng y tế địa phương tiến hành truy vết các F, cách ly y tế; phun khử khuẩn cửa hàng, siêu thị và thực hiện mọi biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn phòng chống dịch của các cơ quan chức năng.

VinCommerce cho hay, số cửa hàng, siêu thị này chỉ được mở trở lại khi đảm bảo an toàn và được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Trong thời gian các siêu thị, cửa hàng nêu trên dừng hoạt động, gần 1.000 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ còn lại tại Hà Nội sẽ tăng công suất phục vụ để đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Danh sách 8 siêu thị gồm:

VinMart Nguyễn Văn Cừ 2

 VinMart Royal City

VinMart Trương Định

VinMart Hoàng Cầu

VinMart Văn Quán

VinMart Hà Đông

VinMart VCC Trần Duy Hưng

VinMart Trung Hòa

Danh sách 15 cửa hàng gồm:

7 cửa hàng tại huyện Văn Giang (Hưng Yên):

VinMart+ WB-B02 Westbay (xã Xuân Quan)

VinMart+ 175 The Mariana (xã Phụng Công)

VinMart+  209 Park River (xã Xuân Quan)

VinMart+  S3-02 Tòa Sky 3(A4) (xã Xuân Quan)

VinMart+ S1-01 Tòa Sky 1(B1) Ec (xã Xuân Quan)

VinMart+ WB-D03 Westbay (xã Xuân Quan)

VinMart+  RA1 Ecopark (xã Xuân Quan)

VinMart+ UDIC Riverside 1 (Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

4 cửa hàng tại quận Hoàng Mai:

VinMart+ CT6 Định Công ( phường Định Công)

VinMart+ 10 tổ 30 Thịnh Liệt (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai)

VinMart+ 179 Thịnh Liệt (phường Thịnh Liệt)

VinMart+ 9 Thịnh Liệt (phường Thịnh Liệt)

3 cửa hàng tại huyện Thanh Trì:

VinMart+ CT4 Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp)

VinMart+ Thôn 3 Vạn Phúc (xã Vạn Phúc)

VinMart+ Kiot 03A+03B+04 CT6 KĐ (xã Tứ Hiệp)

Sáng 2/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) phát đi thông báo khẩn cấp tìm người có liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga (địa chỉ 82/651 Minh Khai, Thanh Lương, Hai Bà Trưng), trong thời gian kể từ ngày 14/7 đến 1/8/2021.

Trước đó, đêm 1/8, CDC Hà Nội đã có báo cáo nhanh về 21 ca bệnh vừa được phát hiện tại Công ty thực phẩm Thanh Nga và là nơi giao hàng cho hàng chục siêu thị lớn ở Hà Nội.

21 ca này bắt đầu từ bệnh nhân V.N.A., nữ, sinh năm 2000 ở Văn Chương, Đống Đa, là sinh viên thực tập tại Công ty thực phẩm Thanh Nga (ở Thanh Lương, Hai Bà Trưng) đến hết ngày 30/7.

Công ty thực phẩm Thanh Nga có 2 cơ sở: cơ sở chính và kho đông lạnh nơi có nhiều nhân viên sinh sống, hoạt động lĩnh vực cung cấp thịt. Tổng số nhân viên của công ty là 43 người. Gần cơ sở chính của công ty có 5 công ty khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23 siêu thị Vinmart, Vinmart + đóng cửa vì liên quan ca nhiễm Covid-19