22 đường dây nóng bệnh viện tiếp nhận thông tin dịch virus corona

Thảo Nguyên| 31/01/2020 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện đã có 22 đường dây nóng bệnh viện đi vào hoạt động phục vụ người dân để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Để sẵn sàng và liên tục tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh, hiện đã có 22 đường dây nóng bệnh viện sẵn sàng đi vào hoạt động phục vụ người dân.

22 đường dây nóng bệnh viện tiếp nhận thông tin dịch virus corona

Đường dây nóng 22 bệnh viện tiếp nhận thông tin dịch bệnh virus corona

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 17h, ngày 31/1, trên thế giới có 9.920 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 9.779 trường hợp, số trường hợp tử vong là 213. Hiện đã có 23 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc virus corona.

Tại Việt Nam, đến thời điểm này đã ghi nhận 5 ca dương tính với virus corona, trong đó có 2 ca là công dân Trung Quốc.

3 trường hợp còn lại là công dân Việt Nam, đều trở về từ Vũ Hán. 1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng cho biết tại cuộc thông tin báo chí về dịch virus corona ngày 31/1, Việt Nam hiện chưa thấy có ca bệnh nhiễm virus corona do lây lan trong cộng đồng. Tất cả 5 ca bệnh đều là các ca bệnh xâm nhập, kể cả 2 cha con người Trung Quốc là do tiếp xúc rất gần mới nhiễm bệnh.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động đường dây nóng phòng dịch với số máy: 19003228, hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 đường dây nóng bệnh viện tiếp nhận thông tin dịch virus corona