2000 suất cơm miễn phí ấm lòng sĩ tử mùa thi

Hoàng Yến| 04/06/2013 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay, TT- Huế đã tổ chức phát cơm miễn phí cho các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT thuộc địa bàn các huyện A Lưới và Nam Đông.

Hoạt động này được Hội chữ thập đỏ xung kích Tỉnh hội TT- Huế cùng phối hợp với Sở GGĐT tỉnh TT- Huế tổ chức và thực hiện.

Tổng số suất cơm được trao trong ngày đầu tiên là 708 hộp. Mỗi hộp cơm trị giá 20 ngàn đồng. Được biết Hội sẽ phát cơm miễn phí trong vòng 3 ngày thi liên tiếp với tổng số 2000 hộp cơm.

2000 suất cơm miễn phí ấm lòng sĩ tử mùa thi

Chị Nguyễn Thị Liều( A Lưới) rất vui khi nhận được cơm

So với năm ngoái có 16 hội đồng thi có thí sinh được nhận cơm. Năm nay, với chi phí 45 triệu đồng, Hội đã phân phát được 26 trên 32 hội đồng thi.

Anh Lê Văn Long, 24 tuổi, là thành viên của Hội chia sẻ. Anh rất vui và phấn khởi khi được tham gia tình nguyện mùa thi và phát cơm cho các thí sinh. Anh đang phụ trách phân phát cơm Tại trường THPT Hai Bà Trưng với tổng số 50 suất cơm. Đây là công việc tình nguyện mà anh rất thích. Ngoài việc phát cơm từ thiện hội còn tổ chức quyên góp từ thiện giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

“Đây là lần thứ 2 đi thi được ăn cơm miễn phí. Làm bài xong ra có cơm ăn liền, em rất vui. Cơm thành phố rất ngon, có cá có thịt, có tôm, lại sạch sẽ và an toàn nữa. Ngon hơn cơm ở nhà nhiều”- Chị Nguyễn Thị Liều,32 tuổi, là thí sinh từ A Lưới về dự thi cho biết.

2000 suất cơm miễn phí ấm lòng sĩ tử mùa thi

Các thành viên tình nguyện chuẩn bị phát cơm khi các thi sinh ra khỏi phòng thi

Trao đổi với ông Phạm Thanh Hùng, Đội trưởng đội Thanh niên chữ thập đỏ xung kích TT- Huế, ông cho biết. Đây là lần thứ 3 tỉnh hội tổ chức phát cơm miễn phí cho các thí sinh nghèo khó. Số tiền cho chương trình được quyên góp và do các trường ủng hộ. Nhằm giúp đỡ phần nào cho các thí sinh từ các huyện miền núi, dân tộc thiểu số về dự thi, ủng hộ tinh thần giúp các em yên tâm thi tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2000 suất cơm miễn phí ấm lòng sĩ tử mùa thi