20 năm tù cho đối tượng giết người vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Phú Sỹ| 10/06/2018 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, Hiệp đã dùng dao nhọn đâm chết người sau đó bỏ trốn biền biệt 22 năm cho đến khi bị phát hiện và bắt giữ.

Vừa qua, TAND tỉnh Hà Nam đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Trần Văn Hiệp phạm tội “Giết người”. Vụ án đã xảy ra cách đây 22  năm, để lại nỗi đau lớn cho gia đình bị hại.

20 năm tù cho đối tượng giết người vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Bị cáo Trần Văn Hiệp

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 14/02/1996, Trần Văn Hiệp (SN năm 1971, trú tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Nam Hà (nay là tỉnh Hà Nam) đi xe đạp đến khu vực thôn Động Xuyên thì gặp anh Đinh Văn Bang, người cùng địa phương.

Do nghi ngờ anh Bang là người có mặt trong nhóm thanh niên cầm đá ném Hiệp trước đó nên giữa hai người xảy ra cãi  vã. Cùng lúc này, anh Nguyễn Ngọc Sâm và anh Nguyễn Hữu Tâm đến can ngăn thì Hiệp chửi anh Sâm, dẫn đến hai bên cãi chửi nhau.

Bất ngờ, Hiệp đã sử dụng dao nhọn đâm một nhát trúng ngực trái anh Sâm, hậu quả anh Sâm bị suy tuần hoàn cấp không hồi phục và tử vong.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Trần Văn Hiệp đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 21/12/2017, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh bắt truy nã đối với Trần Văn Hiệp tại tổ dân phố số 7, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh sau 22 năm bỏ trốn.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Trần Văn Hiệp đã tước đoạt mạng sống của người khác, hành vi đó thể hiện thái độ hung hãn, coi thương tính mạng của người khác, làm mất trật tự trị an tại địa phương...

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Hiệp 20  năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra bị cáo còn phải có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho đối tượng giết người vì mâu thuẫn nhỏ nhặt