2.000 xe GrabCar ở Việt Nam được lắp đặt các thiết bị lọc không khí

Duy Uyên| 14/01/2021 18:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2.000 xe GrabCar ở Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) sẽ được lắp đặt các thiết bị nanoTM X lọc không khí từ ngày 15/1 – 14/3/2020. Đây là thông báo của đại diện Tập đoàn Panasonic được thông tin trong buổi gặp gỡ báo chí công bố Hợp tác ứng dụng công nghệ nanoTM X với Tập đoàn Grab vào sáng 14/11.

Chiến dịch hợp tác này chính thức được triển khai đồng loạt trong 2 tháng (15/1 -14/3/2020) ở 5 thành phố lớn tại Đông Nam Á.

Bà Huyền Đoàn, Giám đốc Grab Ads tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi sẽ triển khai 5.500 xe GrabCar thí nghiệm trên 4 quốc gia thành các phòng trưng bày di động cho thiết bị phát nanoTM X của Panasonic: 1000 xe tại KualaLumpur, 2000 xe tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, 500 chiếc xe tại Singapore và 2000 xe tải cho Jakarta. Bên cạnh đó, các tài xế của chúng tôi cũng có lợi. Các thiết bị nano TM X được cung cấp miễn phí cho các tài xế và họ sẽ được giữ thiết bị này vào cuối chiến dịch với sự cho phép của Panasonic. Hơn nữa, khách hàng khi sử dịch vụ GrapCar có lắp đặt thiết bị lọc không khí này sẽ không bị mất thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác ngoài độ dài của tuyến đường di chuyển”.

Thiết bị phát nanoTM X được lắp đặt trong xe GrabCar chất lượng Cao được thiết kế để cấp điện bằng cổng USB và nhỏ gọn đủ để vừa với khay đựng cốc trên xe hơi, giúp thiết bị dễ dàng tạo và phát nano X để lọc sạch không khí bên trong không gian kín của một chiếc xe ô tô. Thiết bị này mất 2 phút để có thể phát tán các gốc hydroxyl lan tỏa ra khắp không gian xe. Nó có tuổi thọ từ 40.00 - 60.000 giờ.

adu_2843.jpg
nana.jpg
Thiết bị nanoTM X lọc không khí

Theo nghiên cứu trong phòng kín ở Pháp của Panasonic, nanoTM là một ion có kích thước nano, chứa các gốc hydroxyl (các thành phần dễ tham gia vào phản ứng), được tạo ra bằng cách phóng điện áp cao vào phân tử nước trong không khí. Công nghệ này đã được nghiên cứu và phát triển cho phép tạo ra lượng gốc hydroxyl cao gấp 10 làn so với các sản phẩm thông thường. Gốc hydroxyl được bao bọc trong nước này có thể ức chế vỏ ngoài protein của virus corona bám trên bề mặt trong phòng kín lên đến 99%.

adu_3167.jpg
2.000-xe-grab-tai-ha-noi-va-ho-chi-minh-se-duoc-trang-bi-thiet-bi-phat-nanoe-x(1).jpg
2.000 xe GrabCar ở Việt Nam được lắp đặt các thiết bị lọc không khí

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, cho biết: "Virus corona mới đang hoành hành trên khắp thế giới, đe dọa sức khỏe con người và buộc chúng ta phải có những thay đổi căn bản trong cách sống. Trong khi xã hội ngày càng quan tâm và đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng không khí sạch toàn diện, chúng tôi quyết định hợp tác với cùng với Grab với công nghệ nanoTM X là cốt lõi trong việc ức chế virus coroma mới.

tap-doan-panasonic-tren-toan-cau-cong-bo-hop-tac-cung-voi-tap-doan-grab-sieu-ung-dung-pho-thong-tai-dong-nam-a(1).jpg
Tập đoàn Panasonic trên toàn cầu công bố hợp tác với Tập đoàn Grab-siêu ứng dụng phổ thông tại Đông Nam Á

Quyết định thực hiện hoạt động hợp tác này của chúng tôi như một thông điệp và hành động nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và giải quyết các thách thức xã hội. 

ong-marukawa-yoichi-tong-giam-doc-cong-ty-tnhh-panasonic-viet-nam-chia-se-su-menh-va-tam-nhin-ve-giai-phap-nang-cao-chat-luong-khong-khi-cua-panasonic(1).jpg
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam
3672748488b078ee21a1(1).jpg
Trong buổi họp báo, Panasonic cũng tuyên bố chiến lược kinh doanh mới, chính thức chuyển đổi từ công ty điện tử gia dụng thông thường thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện trong năm 2020

 Trong buổi họp báo, Panasonic cũng tuyên bố chiến lược kinh doanh mới, chính thức chuyển đổi từ công ty điện tử gia dụng thông thường thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện trong năm 2020, mở màn với sự ra mắt của thiết bị lọc không khí nanoTM X trong các không gian kín như ô tô, nhà ở…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 xe GrabCar ở Việt Nam được lắp đặt các thiết bị lọc không khí