2.000 chuyến hành trình đón Tết từ sự chung tay

Ngô Chuyên| 28/01/2022 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình “Tết chung một nhà” năm nay đã khép lại với 2.000 tấm vé cùng các phần quà được trao tặng cho những thanh niên, công nhân có thành tích tốt, tình nguyện viên và sinh viên.

ngoc-han-1.jpg
Hoa hậu Ngọc Hân trao lì xì cho các bạn Học viên.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, từ ngày 24/1, rất nhiều chuyến xe khách và tàu hoả cùng vé máy bay của chương trình “Tết chung một nhà” đã khởi hành từ TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai đi về các tỉnh thành phía Nam, ra khu vực miền Trung, khu vực phía Bắc và ngược lại.

Những chuyến đi này đã đưa các đoàn công nhân, đoàn viên, tình nguyện viên về quê đón Tết đoàn viên, đầm ấm bên gia đình sau một năm đầy biến động bởi dịch COVID-19.

Ngoài những tấm vé, mỗi người thụ hưởng còn nhận được những phần quà từ chương trình để mang về trên hành trình “Tết chung một nhà” trong những ngày Tết.

Trong các buổi lễ tiễn người dân về quê ăn Tết có sự góp mặt của đại diện các ban ngành, cơ quan liên quan. Ngoài ra, những người nổi tiếng như diễn viên Quyền Linh, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Tiểu Vy hay Á hậu Phương Anh cùng NSƯT Xuân Bắc cũng xuất hiện. Họ đã trao tận tay từng phần quà, dành tặng những cái ôm thật chặt, tiếp thêm niềm vui cho những người lao động, đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện.

ngoc-han-3.jpg
Chuyến xe chở Học viên Cảnh sát sát về quê ăn Tết.

Không những vậy, Ban Tổ chức đã sắp xếp các điểm đón dọc hành trình, tại các tỉnh thành như TP. HCM, Bình Định, Phú Yên, Vinh (Nghệ An), Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi… Giây phút gặp lại người thân đầy ắp tiếng cười và niềm vui sum họp của 2.000 con người đã vẽ nên rất nhiều câu chuyện cảm động, truyền cảm hứng và mang theo hy vọng hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Theo chia sẻ của bạn Lê Thống Nhất – sinh viên Học viện Cảnh Sát cho hay: Sau khi được sự quan tâm và hỗ trợ từ Trung ương Đoàn thanh niên, chương trình “Tết chung một nhà” và Học viện đã giúp đỡ em được về nhà đoàn tụ với gia đình sau 1 năm học tập vất vả, rèn luyện và đặc biệt trong công tác giúp đỡ các đơn vị Công an địa phương phòng chống dịch Covid-19, cảm xúc của em rất vui, rất hạnh phúc, đã có những nụ cười và những giọt nước mắt từ chính em và gia đình sau quãng thời gian khá dài.

Trong thời gian tham gia hỗ trợ chống dịch tại các đơn vị địa phương thì em nhận được sự quan tâm và động viên rất nhiều từ đồng chí đồng đội, Học viện và đặc biệt là gia đình, em cũng đã làm tư tưởng cho gia đình và thực hiện tốt chương trình 5k của Nhà nước và quy định của Ngành”.

Nhất cũng chia sẻ thêm, những ngày này đại gia đình đều mong đều ngóng em được về đoàn viên. Em gái em luôn nhắc mỗi khi gọi điện thoại về đều hỏi lúc nào anh về thì nhớ mua quà cho em đấy nhé.

Chương trình “Tết chung một nhà” là sáng kiến của nhãn hàng Bia Saigon phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Trong quá trình triển khai, chương trình đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các công nhân lao động có thành tích tốt trong công viẹc và các đoàn viên thanh niên tham gia vào đội ngũ tình nguyện tuyến đầu chống dịch trong năm 2021.

Ngoài các tấm vé về quê ăn Tết, chương trình cũng đã trao tặng 800 phần quà Tết đến tay các công nhân và tình nguyện viên chống dịch phải ở lại các địa phương đang công tác như Quảng Ninh, Hà Nội, TP. Thủ Đức và Củ Chi của TP. HCM.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 chuyến hành trình đón Tết từ sự chung tay