'1990' dời lịch chiếu vì có diễn viên mắc bệnh ngôi sao?

Minh Anh| 18/04/2021 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn Nhất Trung khiến khán giả bất ngờ khi thông báo bộ phim 1990 sẽ dời lịch chiếu khi chỉ còn 1 ngày nữa là buổi họp báo ra mắt truyền thông báo chí diễn ra. Đặc biệt những chia sẻ đầy ẩn ý của anh khiến nhiều người nghĩ lý do là có diễn viên trong đoàn mắc "bệnh ngôi sao".

Phim điện ảnh 1990 với sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My 9X dự kiến sẽ được công chiếu vào ngày 21.4.2021. Và các hệ thống đặt vé cũng đã khởi động sẵn sàng.

19904.jpg
Ban đầu, 1990 dự kiến ra mắt truyền thông vào ngày 19/4 và khởi chiếu chính thức ngày 21/4.

Nhưng chỉ cách ngày diễn ra họp báo một ngày đã có sự cố xảy ra. Mới đây, đạo diễn Nhất Trung thông báo buộc lòng phải dời lịch công chiếu phim 1990 khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Nhất Trung cho biết anh rất tiếc và gửi lời xin lỗi đến toàn thể khán giả cũng như các cơ quan báo chí, truyền thông. Nhưng vì đây là trường hợp bất khả kháng nên không có cách giải quyết nào khác.

1990.jpg
Đạo diễn Nhất Trung khiến khán giả bất ngờ khi thông báo bộ phim 1990 sẽ dời lịch chiếu khi chỉ còn 1 ngày nữa là buổi họp báo ra mắt truyền thông báo chí diễn ra.

Đạo diễn Nhất Trung viết trên trang cá nhân: 'Điện ảnh, nó có thể biến 1 người bình thường thành 1 ngôi sao, nhưng cũng có khả năng biến 1 ngôi sao thành 1 người rất tầm thường.

Sự lựa chọn nằm ở chúng ta, nếu đã đi chung đường thì chúng ta nên là bạn đồng hành. Bạn đồng hành là phải cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau cố gắng vì 1 mục đích tốt đẹp. Không có nhau không sao cả, em có con đường của mình và tôi có lối đi của tui. Nhưng đã là bạn đồng hành thì xin cư xử tử tế và sống có trách nhiệm với con đường mình đã chọn'.

Status này của đạo diễn Nhất Trung đã khiến dư luận hoang mang: phải chăng việc dời lịch chiếu gấp rút như vậy là do có diễn viên không hợp tác, mắc bệnh ngôi sao khiến đoàn phim bị ảnh hưởng?

Và đồng loạt một số cái tên quen thuộc đã bị nhắc đến. Nói về độ ảnh hưởng thì ở đây chỉ có thể là dàn diễn viên chính mà thôi. 1990 quy tụ những diễn viên nổi tiếng hiện nay như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Nhã Phương, Mạc Văn Khoa, Hải Nam, Quang Tuấn… cùng nhiều ngôi sao gạo cội trong làng điện ảnh.

19902.jpg
Status mới nhất của đạo diễn Nhất Trung khiến khán giả bắt đầu chuyển hướng sang nghi ngờ vì một diễn viên nào đó trong dàn cast mắc bệnh ngôi sao và làm ảnh hưởng của bộ phim.

Thật khó để đoán ai là nhân vật mà đạo diễn Nhất Trung ẩn ý trong status. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đây là một chiêu trò PR mới của đoàn làm phim mà thôi.

Ninh Dương Lan Ngọc cũng xác nhận thông tin trên và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. “Xin lỗi team Cám con ở mọi miền vì phải đặt vé máy bay, vé xe đến với Ngọc. Vì sự cố nên chưa thể ra mắt mọi người được”, nữ diễn viên bùi ngùi thổ lộ.

Trước thông tin đột ngột này, nhiều nghệ sĩ như Tiến Luật, Lý Hải, Cát Phượng, Phan Gia Nhật Linh cũng tỏ vẻ tiếc nuối và gửi lời an ủi đến Nhất Trung cùng đoàn phim 1990.

19903.jpg
Cũng nhiều khán giả suy đoán có lẽ bộ phim gặp trục trặc ở khâu kiểm duyệt, hoặc vì muốn tránh việc đụng độ 'bom tấn phòng vé' hiện tại là Lật mặt: 48h.

Cách đây một ngày, phim 1990 tung trailer, poster chính thức và mở bán vé. Vì vậy thông tin dời lịch chiếu đột ngột khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ.

Tuy nhiên, phần lớn khán giả đều khẳng định sẵn sàng chờ đợi để ủng hộ bộ phim mới nhất của đạo diễn Cua lại vợ bầu. Trong khi đó, một số khán giả đồn đoán việc Nhất Trung dời lịch chiếu ở "phút 89" là để tránh phải “đụng độ” với Lật mặt: 48h của Lý Hải.

Khởi chiếu từ 16.4, Lật mặt: 48h đang được hưởng ứng nhiệt tình và tạo nên hiệu ứng phòng vé rất tốt với doanh thu hơn 5 tỉ đồng.

1990 vừa tung poster chính thức vào hôm qua
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'1990' dời lịch chiếu vì có diễn viên mắc bệnh ngôi sao?