Giao thông

192 người vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức

Mai Đỉnh 12/10/2023 - 15:34

Cục CSGT cho biết, từ ngày 30/8 đến 5/10, các tổ công tác thuộc Cục qua kiểm tra người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại 45 tỉnh, thành phố đã phát hiện hơn 5.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong số trên ghi nhận 192 người là Đảng viên, cán bộ, công chức.

Trong thời gian trên, tại 45 tỉnh, thành phố, 6 tổ công tác của Cục CSGT đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an cùng Công an các đươn vị địa phương kiểm soát hơn 150.000 phương tiện, phát hiện và bàn giao cho Công an địa phương xử lý hơn 5.200 trường hợp vi phạm.

Trong số trên, xác định có 5.053 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 44 trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, 24 trường hợp người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, 10 trường vi phạm về tải trọng và kích thước hàng hóa, 157 trường hợp vi phạm khác.

kiem-tra-con.jpg
Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong kiểm soát nồng độ cồn

Đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, qua xác minh nhanh, ghi nhận 192 người là Đảng viên, cán bộ, công chức. Những trường hợp này, bên cạnh bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, CSGT sẽ gửi thông tin vi phạm về các cơ quan, đơn vị để xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật về công chức, viên chức và điều lệ của cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, các tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản, bàn giao công an địa phương khởi tố 3 vụ đối với 4 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép; 3 vụ chống người thi hành công vụ (Hải Dương, Bắc Giang, Hải Phòng); 2 vụ và 2 đối tượng về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Cao Bằng và Thái Nguyên giả danh nhà báo).

Trong 9 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện, xử lý hơn 547.000 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, hơn 1.700 người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có chất ma túy trong cơ thể.

Hiện, công an một số tỉnh, thành phố đã thành lập các tổ kiểm tra vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, gồm nhiều lực lượng như CSGT, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và công an cấp huyện, bố trí kiểm tra chéo, xử lý vi phạm với tinh thần “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”.

Đặc biệt, Công an cấp tỉnh cũng đã tham mưu UBND tỉnh có những chỉ đạo kịp thời về không can thiệp vào công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm, nhất là vi phạm nồng độ cồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
192 người vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức