1800 trẻ em ở Hải Phòng được khám sàng lọc tim miễn phí

Đức Duy| 09/11/2020 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm điều kiện cho trẻ em được kiểm tra sức khoẻ, phát hiện sớm bệnh tiềm ẩn và kịp thời chữa trị Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Y học Hải quân và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho các em trong độ tuổi từ 1 đến 16 trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

img_9002.jpg
Các bác sĩ chuyên khoa đến từ bệnh viên Nhi Trung ương đã khám sàng cho trẻ em ở Hải Phòng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. BS Nguyễn Lý Thịnh Trường - Giám đốc Trung tâm tim mạch, Trưởng đoàn bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: "Đoàn bác sĩ cam kết sẽ thăm khám cẩn thận, chính xác và đưa ra các tư vấn cũng như liệu trình chữa bệnh phù hợp nhất tới các em".

Tổng kết hai ngày khám, các bác sĩ chuyên khoa đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương đã khám sàng lọc cho cho gần 1800 trẻ, trong đó có 41 trường hợp cần can thiệp/phẫu thuật gấp và 72 cần theo dõi, tỷ lệ các trường hợp được phát hiện bệnh kịp thời gần 10%.

Sau buổi khám sàng lọc, đối với 41 em nhỏ cần can thiệp/ phẫu thuật gấp, chương trình “Trái tim cho em” và Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong sẽ phối hợp với lựa chọn ra 30 ca để thực hiện chữa trị. Giúp các em không chỉ được chữa khỏi mà còn mang lại cuộc sống trọn vẹn, tương lai tưoi sáng hơn cho các em. Đồng thời giúp gia đình vượt qua nỗi lo bệnh tật, tập trung phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

“Trái tim cho em” là chương trình phẫu thuật tim nhân đạo cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi do Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp thực hiện từ năm 2008 đến nay, sau 12 năm, đã giúp chữa lành trái tim cho 6.000 trẻ em và khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 130.000 trẻ em trên cả nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1800 trẻ em ở Hải Phòng được khám sàng lọc tim miễn phí