178 nhân viên bệnh viện Mỹ bị cắt lương vì không tiêm vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương| 10/06/2021 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Houston Methodist ở bang Texas, Mỹ, đã tạm cho 178 nhân viên nghỉ việc và cắt lương 14 ngày do từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19 để ngăn chặn sự lây lay của virus SARS-CoV-2, AP ngày 9/6 đưa tin.

Theo AP, Bệnh viện Houston Methodist đã thông báo rằng để tiếp tục làm việc tại đây, tất cả các nhân viên của bệnh viện cần được tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19.

060921-benh-vien-texas.jpg
Trụ sở Bệnh viện Houston Methodist tại bang Texas, Mỹ. Ảnh: Getty Images

24.937 nhân viên, người lao động của Bệnh viện Houston Methodist đã tuân thủ yêu cầu này đúng hạn chót được đưa ra (ngày 7/6), ông Marc Boom - Giám đốc điều hành của Houston Methodist ngày 8/6. Ngoài ra, có 285 nhân viên được miễn trừ vì lý do tôn giáo hoặc y tế; 332 người được hoãn vì đang mang thai hoặc một số nguyên nhân khác.

178 người từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19 với những lý do không được đề cập ở trên đã bị tạm đình chỉ công việc và sẽ không được trả lương trong 2 tuần. Nếu không có giấy chứng nhận tiêm chủng trước ngày 21/6 tới, có thể họ sẽ bị “chấm dứt công việc”, AP cho biết.

Được biết, trong số này có 27 người chưa tiêm đủ liều và Marc Boom hi vọng họ sẽ hoàn thành tiêm mũi thứ hai.

Theo The Washington Post, Giám đốc điều hành của bệnh viện đã viết một bức thư gửi toàn bộ nhân viên, trong đó nói về quyết định tạm đình chỉ công việc và cắt lương trong 2 tuần đối với các trường hợp không chấp hành quy định tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trong thư, ông cũng gửi lời cảm ơn đối với những người đã thực hiện chủng ngừa vaccine COVID-19, nhấn mạnh rằng việc này nằm trong lộ trình nhằm chống lại đại dịch nguy hiểm đang diễn ra.

“Cá nhân tôi muốn cảm ơn bạn vì đã chọn tiêm vaccine. Bạn đã làm đúng. Bạn đã bảo vệ bệnh nhân của chúng tôi, đồng nghiệp của bạn, gia đình của bạn và cộng đồng của chúng ta. Khoa học chứng minh rằng vaccine không chỉ an toàn mà còn cần thiết nếu chúng ta muốn chống lại COVID-19”, ông Boom viết.

Bệnh viện Houston Methodist bắt đầu đưa ra yêu cầu các nhân viên, người lao động phải tiêm phòng vaccine COVID-19 đầy đủ vào hồi tháng vừa qua, song đã nhận phải sự chỉ trích từ những người phản đối tiêm vaccine.

Sau khi áp dụng quy định trên, bệnh viện bị 117 nhân viên đâm đơn kiện. Những người này khẳng định, chính sách bắt buộc tiêm vaccine mà lãnh đạo bệnh viện đưa ra là trái pháp luật. Một nhóm người lao động đã tụ tập, tuần hành phản đối bên ngoài trụ sở chính Houston Methodist để phản đối quy định trên.

phan-doi-tiem-vaccine-covid19.jpg
Những người tham gia biểu tình phản đối tiêm vaccine bắt buộc

Hiện tại, không có quy định liên bang bắt buộc mọi người phải tiêm chủng, tuy nhiên CDC Mỹ tuyên bố “đối với một số nhân viên y tế hoặc nhân viên thiết yếu, ví dụ: chính quyền tiểu bang hoặc địa phương hoặc người sử dụng lao động có thể yêu cầu, hoặc bắt buộc rằng nhân viên phải được tiêm vaccine”. Trong khi đó, tháng trước, chính quyền liên bang cho biết, các công ty hoàn toàn có thẩm quyền yêu cầu nhân viên tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
178 nhân viên bệnh viện Mỹ bị cắt lương vì không tiêm vaccine ngừa COVID-19