Bất động sản

168 hộ dân Biên Hòa vui mừng nhận đất tái định cư

Diệu Ly 10/07/2024 - 14:19

Ngày 10/7, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến nay, huyện đã tổ chức thành công 3 đợt bốc thăm vị trí đất tái định cư cho các hộ dân thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn huyện. Tổng cộng 168 hộ dân đủ điều kiện đã được bốc thăm vị trí đất tái định cư tại hai khu tái định cư ở xã Long Đức và xã Long Phước.

Theo đó, đợt bốc thăm đầu tiên diễn ra vào ngày 06/07, dành cho 76 hộ dân tại khu tái định cư xã Long Phước. Đây là những hộ dân đầu tiên trong dự án được bốc thăm chọn vị trí đất tái định cư.

k-1.jpg
Quang cảnh buổi lễ bốc thăm. (Ảnh: Thanh Mai)

Cũng trong cùng ngày, đợt bốc thăm thứ hai dành cho 34 hộ dân thuộc xã Phước Bình và Tân Hiệp cũng được tổ chức tại khu tái định cư xã Long Phước.

Mới đây nhất, vào ngày 09/07, đợt bốc thăm thứ ba diễn ra dành cho 58 hộ dân thuộc các xã Long An, Long Đức, Lộc An, An Phước và thị trấn Long Thành. Những hộ dân này thuộc dự án thành phần 1 của Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

x-1.jpg
Người dân đều vui mừng khi được bốc thăm tái định cư.

Buổi lễ bốc thăm được tổ chức trang nghiêm, công bằng dưới sự giám sát của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và đại diện các hộ dân tham gia.

Theo UBND huyện Long Thành, ngoài việc được nhận đất tái định cư, người dân trong khu vực dự án còn được hưởng các chính sách hỗ trợ khác. Cụ thể: Hỗ trợ tạm cư trong thời gian chờ bàn giao đất nhà ở; Thưởng 12 triệu đồng khi bàn giao mặt bằng trước thời hạn.

x-2.jpg
Sau nhiều năm chờ đợi, người dân cũng được về nơi ở mới, ổn định cuộc sống.

Buổi lễ bốc thăm vị trí đất tái định cư là sự kiện quan trọng đối với các hộ dân nằm trong dự án. Đây là bước tiến quan trọng trong công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư cho dự án, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Việc tổ chức thành công 3 đợt bốc thăm vị trí đất tái định cư cho các hộ dân thuộc Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là minh chứng cho sự quan tâm của chính quyền địa phương trong việc đảm bảo quyền lợi cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
168 hộ dân Biên Hòa vui mừng nhận đất tái định cư